"บิ๊กป้อม" ยันจับโจรปล้นทองไม่ใช่แพะสารภาพลงมือคนเดียว (คลิป)

2020-01-22 12:02:42

 "บิ๊กป้อม" ยันจับโจรปล้นทองไม่ใช่แพะสารภาพลงมือคนเดียว (คลิป)

Advertisement

"บิ๊กป้อม" ยันจับโจรปล้นทองลพบุรีได้แล้ว ไม่มีแพะ รับสารภาพทำคนเดียว ส่วนรายละเอียดต่างๆ รอ ตร.เจ้าของคดีแถลง

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้ทองรูปพรรณไป 28 บาท พร้อมยิงกราดประชาชน และพนักงานร้านทอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่าจับคนร้ายกราดยิง ชิงทอง ที่จ.ลพบุรีได้แล้ว ซึ่งเป็นการก่อเหตุคนเดียว ไม่มีผู้ร่วมขบวนการ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวน เจ้าตัวเองก็ให้การรับสารภาพแล้ว ส่วนรายละเอียดต่างๆ และแรงจูงใจมูลเหตุในการก่อคดีว่าเกิดจากอะไร จะเป็น ผอ.รร.ตามที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลมีเดียหรือไม่นั้น รอเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีเป็นผู้แถลงการณ์ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยืนยันด้วยว่าการจับกุมคนร้ายในครั้งไม่ใช่เป็นการจับแพะอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามขั้นตอนมาตลอด เมื่อถามว่าสบายใจหรือไม่ ที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว เพราะประชาชนไม่สบายใจในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจจับได้ทุกคดีอยู่แล้ว จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าดีใจไหม เมื่อผู้ก่อเหตุไม่ใช่ทหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ทหารอยู่แล้ว เพราะทหารเค้าไม่ทำแบบนี้