“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ฉลอง”ปมให้คนอื่นเสียบบัตรแทน

2020-01-21 14:35:54

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ฉลอง”ปมให้คนอื่นเสียบบัตรแทน

Advertisement

“ศุภชัย” เผย “อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ฉลอง” ปมให้คนอื่นเสียบบัตรแทน ขณะที่เจ้าตัวแจง 7 ข้อปัดไหว้วานใคร พร้อมขอโทษทุกฝ่ายทำให้เสื่อมเสีย

เมื่อวันที่ 21 มค.นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อ้างว่านายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทยให้คนอื่นเสียบบัตรแทนระหว่างการลงมติพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวันที่ 10 ม.ค.2563 ว่า ในวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะมีคำสั่งแต่งตั้งตั้งคณะกรรมการในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมของพรรค โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผอ.พรรค เป็นประธานกรรมการ นายสุริยงค์ หุณฑสาร และนายธนิศร์ ศรีประเทศ เป็นกรรมการ เพื่อดำเนินการสอบสวนกรณีของนายฉลอง ให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนจริงหรือไม่ โดยมีบทลงโทษหากผิดจริงคือ หากไม่ร้ายแรงก็ตักเตือนและหากผิดร้ายแรงก็ให้พ้นจากสมาชิกพรรค ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบให้เร็วสุด

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้มีการสอบถามเรื่องดังกล่าวกับนายฉลอง โดยได้ชี้แจงดังนี้ 1. ยอมรับว่าไม่ได้ลงมติ 2. ยอมรับว่าลืมบัตรไว้ในที่ประชุม 3.ไม่ทราบว่ามีการกดบัตรลงคะแนน 4. มีเพื่อนส.ส.นำบัตร มามอบให้อีก 2-3 วันต่อมา 5. ยอมรับผิด ที่ลืมบัตร และขอโทษต่อประชาชนชาวพัทลุง ขอโทษต่อพรรค ขอโทษต่อสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นเหตุให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนา ที่จะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และไม่ได้ใช้ หรือ วานให้ใคร กดบัตรลงคะแนนให้ แต่อย่างใด 6. พร้อมที่จะชี้แจงต่อกรรมการสอบสวนของพรรค และ ของสภาฯ เพื่อยืนยันความบรสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ส.ส. 7. เป็นบทเรียนของส.ส.ใหม่ ที่จะจดจำ และนำไปเตือนใจทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนในจังหวัดพัทลุง โดยไม่ให้มีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร ต่อไป