"ญาติเจ้าของอู่" ยื่นศาล ค้านประกันผู้ต้องหา 6 คน

2020-01-21 12:15:22

"ญาติเจ้าของอู่" ยื่นศาล ค้านประกันผู้ต้องหา 6 คน

Advertisement

ลูกสาวเจ้าของอู่ซ่อมรถ เหยื่ออาวุธปืนสงคราม พร้อมทนายความเข้ายื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดตรัง ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คน จาก 7 คน ที่ตำรวจจับกุมได้ โดยตำรวจปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวนไป 1 คนแล้ว หวั่นศาลจะให้ประกันตัวคนที่เหลือ หลังพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีความพยายามวิ่งเต้นล้มคดีทุกวิถีทาง เนื่องจากทั้งหมด เป็นผู้กว้างขวาง มีเงิน และมีอิทธิพล หวั่นความไม่ปลอดภัยของครอบครัว  และเกรงออกมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน พร้อมเรียกร้องให้เร่งจับคนร้ายที่เหลืออีก 1 คน

วันที่ 21 ม.ค. จากกรณีที่ได้มีคนร้าย  2  คน  สวมไอ้โม่ง ใช้อาวุธปืนพกสั้น และอาวุธปืนสงครามชนิดอาก้ายิงถล่ม นายธวัชชัย กลับขันท์ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง  จนเสียชีวิตคารถกระบะส่วนตัว  ส่วนนางอำภา กลับขันท์ อายุ  54  ปี ภรรยา และนายสมชาย สนมน้อย ลูกจ้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังกลับจากงานศพ  เหตุเกิดที่บริเวณหน้าอู่ธวัชชัยการช่าง เลขที่ 152 ม.1 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่  17 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมานั้น  ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำโดย ตำรวจกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และหน่วยปฏิบัติการพิเศษนเรศวร 261 ร่วมกันปฏิบัติการตรวจค้น และจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการได้แล้ว 7 คน  ประกอบด้วย นายจิราวุธ ศรีวิรัตน์ หรือโกยัง ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายมากว่า 30 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า  , นายสุชาติ จิตติศักดิ์ อดีตกำนันคนดัง ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีฯ เจ้าของซุ้มมือปืนรับจ้าง ผู้รับงาน, ผู้จัดหาทีมงาน, ผู้สั่งการ และนายปิยวัฒน์ จิตติศักดิ์ ซึ่งเป็นหลานชายกำนันคนดังกล่าว และเป็นมือปืนที่ใช้อาวุธปืน ชนิดอาก้า ยิงถล่มผู้ตาย   

ทั้งนี้ ในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาไป 1 คน โดยตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ถูกหลอกให้เปิดซิมโทรศัพท์มือถือให้คนร้าย ซึ่งเป็นมือปืนคนสำคัญที่ถูกตำรวจออกหมายจับเพิ่มเป็นคนที่ 8  โดยผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับอีก 2 คดีที่ก่อเหตุไว้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช




ล่าสุด ที่ศาลจังหวัดตรัง น.ส.อัมพวรรณ์  กลับขันท์ อายุ 29 ปี บุตรสาวผู้ตาย พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดตรัง เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คนดังกล่าว จาก 7 คน ที่ตำรวจจับกุมได้ โดยตำรวจปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวนไปแล้ว 1 คน โดยระบุว่า ผู้ต้องหาคนที่ปล่อยตัวไปดังกล่าวถูกหลอกให้เปิดซิมโทรศัพท์มือถือให้นายสมศักดิ์ กุศลสุข อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.1 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีฯ ซึ่งเป็นมือปืนรายสำคัญ โดยเป็นคนใช้อาวุธปืนพกสั้นร่วมยิงสังหาร นายธวัชชัย ตามคลิปภาพที่วงจรปิดบันทึกได้ และเป็นผู้ต้องหามีหมายจับติดตัวในคดีในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชอีก 2 คดี  แต่อยู่ระหว่างการหลบหนี และออกมาก่อเหตุซ้ำกับนายธวัชชัย ซึ่งขณะนี้ศาลจังหวัดตรังได้ออกหมายจับเพิ่มแล้วเป็นคนที่ 8 โดยทางลูกสาวผู้ตาย ระบุว่า เหตุที่ต้องเดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คน เนื่องจากกลัวว่าศาลจะให้ประกันตัวคนที่เหลือ โดยเกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัย เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นผู้กว้างขวาง มีเงิน และมีอิทธิพล  พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจจับคนร้ายที่เหลือให้ได้โดยเร็ว