“ชวน” สั่งตรวจสอบ ส.ส.พัทลุงอ้างโดนเสียบบัตรแทน

2020-01-20 18:50:24

“ชวน” สั่งตรวจสอบ ส.ส.พัทลุงอ้างโดนเสียบบัตรแทน

Advertisement

“ชวน” สั่งตรวจสอบ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย อ้างโดนเสียบบัตรแทนระหว่างถกงบปี 2563 ด้าน เลขาธิการสภาฯเด้งรับจะทำให้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลกรณีนายฉลอง เทอดวีระวงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย ให้ผู้อื่นเสียบบัตรแทนในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ.2563 ทั้งที่เจ้าตัวไม่อยู่ในห้องประชุมว่า หลังจากปรากฏข่าว ในเบื้องต้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เรียกนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว

ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นายชวน ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เรียกไปพบและสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเสียบบัตรแทนกันตามที่นายนิพิฏฐ์แถลงข่าวว่า มีรายละเอียด ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งในวันที่ 21 ม.ค. เวลา 09.30 น.จะเรียกประชุมคณะกรรมการเสนอความเห็นด้านข้อกฎหมายมาประชุมกัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นว่า มีการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกันหรือไม่ ต้องดูให้ละเอียดรอบคอบ ยังไม่ทราบว่า จะสรุปข้อเท็จจริงได้ในวันที่ 21 ม.ค.หรือไม่ แต่จะพยายามทำให้เร็วที่สุด