รวบแล้ว! 2 ผู้ต้องหา ประกบยิงหนุ่ม 19

2020-01-20 17:20:45

รวบแล้ว! 2 ผู้ต้องหา ประกบยิงหนุ่ม 19

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รวบ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุประกบยิงหนุ่มวัย 19 ปี ดับคารถก่อนถึงวันเกิดเพียงวันเดียว เบื้องต้นให้การรับสารภาพไม่ได้ยิงผิดตัว อ้างผู้ตายพยายามใช้ขวดสุราตีศีรษะในผับดังจึงลงมือก่อเหตุ เตรียมคุมส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้ ด้านแม่ผู้ตายร้องระงมเตรียมพาลูกทำบุญวันเกิด แต่ต้องกลายเป็นรับศพลูกแทน

วันที่ 20 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง นำโดย พ.ต.ต.วสันต์ บรรลือพืช สว.สส.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ตรังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธัชทฤทต (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/12 ม.1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง และ นายฐิติกร (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว ทะเบียน คลจ 33 สงขลา (ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ)

หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรังในคดีก่อเหตุประกบยิง นายกิตติศักดิ์ ทองเพิ่ม หรือน้องป๋อง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 3 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ประกอบอาชีพรับจ้างทาสี ด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระสุนเจาะเข้าบริเวณชายโครงด้านขวาจำนวน 1 นัด แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่กระสุนเจาะเข้าบริเวณจุดสำคัญประกอบกับทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะกำลังขับรถออกจากผับชื่อดังแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเวลา 02.30 น.วันที่ 19 ม.ค.63 บนถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างปั๊มน้ำมันเชลล์และปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์




พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวมีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งพยานบุคคล คือเพื่อนสนิทของผู้ตายที่อยู่ระหว่างเกิดเหตุ สามารถระบุตัวคนร้ายได้ชัดเจนตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมทั้งพยานหลักฐานจากในส่วนอื่นๆ มาประกอบ จึงสามารถเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายทั้งสองคนได้ ทางกำลังชุดสืบสวนจึงได้ไปควบคุมตัวมาได้จากที่ หน้าบ้านเลขที่ 58/4 ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน

พ.ต.ท.จรูญ เผยต่อไปว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหารายที่ 1 คือ นายฐิติกร อายุ 19 ปี ยังคงให้การภาคเสธ แต่ยืนยันว่าตนเองเป็นคนขับรถคันดังกล่าวไปก่อเหตุจริง ในขณะที่ผู้ต้องหารายที่ 2 คือ นายธัชทฤทต อายุ 19 ปี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นคนลงมือยิงพร้อมอ้างว่าโกธรแค้นที่ผู้ตายซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน พยายามใช้ขวดสุราทุบตีศีรษะขณะอยู่ในผับชื่อดังในคืนเกิดเหตุ ก่อนจะมีการไปพูดคุยและเคลียร์ปัญหาดังกล่าวกันแล้ว แต่หลังจากผับเลิกบังเอิญมาพบเจอผู้ตายอีกครั้ง จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยังโกธรแค้นเพื่อนของผู้ตายซึ่งเป็นคู่อริเก่า ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุยืนยันว่าเป็นของตนเอง โดยหลังจากเกิดเหตุได้นำเอาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปทิ้งลำคลองแม่น้ำท่าจีน และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ตายมาก่อน



ขณะที่ นางปรีดา ช่วยนวล อายุ 50 ปี อาชีพกรีดยางพารา มารดาผู้ตาย ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองตรัง พร้อมกล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ยังรู้สึกเสียใจ แต่ก็ดีที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ วันนี้ที่เดินทางมาเพื่อจะมาขอให้ทางเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เพราะเกรงกลัวว่าหากผู้ต้องหาถูกประกันตัวออกมา จะไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งก็ยังมีการจัดงานศพของลูกอยู่ ส่วนเรื่องสาเหตุไม่ทราบมาก่อนหน้าจริงๆว่ามาจากเรื่องใด อีกทั้งวันนี้เป็นวันเกิดของลูกชายแต่มาเสียชีวิตเสียก่อนหน้า 1 วัน ซึ่งในวันนี้ตั้งใจว่าจะพาลูกชายไปทำบุญที่วัด ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองทำให้ในวันเกิดของลูกทุกๆปี ตนก็ได้แต่นั่งร้องไห้กับการจากไป กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับหวังว่าทุกอย่างคงจะดีขึ้น

เบื้องต้นในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ทำให้เสียทรัพย์ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานนำตัวส่งฟ้องศาล จ.ตรัง และชี้จุดเกิดเหตุต่อไป