ระทึก! เรือสินค้าล่ม จมน้ำดับ 2 สูญหาย 3

2020-01-20 15:40:28

ระทึก! เรือสินค้าล่ม จมน้ำดับ 2 สูญหาย 3

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเรือขนส่งสินค้าล่มกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อยู่บนเรือจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย และสูญหายอีก 3 ราย


วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนสิริกิติ์ บริเวณเกาะสิงห์โต ม.9 บ้านท่าเรือ ต.ท่าปลา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ เกิดเหตุเรือรับส่งสินค้า ที่ออกจากเกาะห้วยต้า ต.นางพญา อ.ท่าปลา เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เวลา 09.00 น.เรือลำดังกล่าวที่บรรทุกพืชผลทางการเกษตรและมีผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมาด้วย รวม 11 คน เพื่อมาซื้อของที่ อ.ท่าปลา เกิดอุบัติเหตุชนกับตอไม้ใต้น้ำ ทำให้เรือล่ม ทุกคนต่างว่ายน้ำหนีเอาตัวรอด ซึ่งสามารถหนีขึ้นน้ำได้ 6 คน และพบผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นหญิง ชื่อนางสุนิตา น้อยขัน อายุ 36 ปี 115 ม.4 ต.นางพญา นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 4 ราย ขณะนี้กู้ภัยวัดหมอนไม้และผู้เกี่ยวข้องกำลังเร่งค้นหา

ด้านนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมสั่งการในที่เกิดเหตุแก่ทีมค้นหา คืบหน้าล่าสุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ประมงของเขื่อนสิริกิติ์ได้นำเรือและนักประดาน้ำมาร่วมงมหาผู้สูญหาย ซึ่ง ณ ตอนนี้พบศพเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางปรีดา อะภิยะ อายุ 53 ปี โดยชาวประมงกว่า 20 ลำ ได้ใช้เบ็ดลากไปตามจุดที่เรือจม แล้วเกี่ยวเสื้อผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ รพ.ท่าปลา เจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำกำลังมาร่วมอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ด้วย