จับ! 4 ผู้ต้องหาขนยา ส่งไปรษณีย์จากเหนือสู่ใต้

2020-01-20 11:55:35

จับ! 4 ผู้ต้องหาขนยา ส่งไปรษณีย์จากเหนือสู่ใต้

Advertisement

ลุยจับ 4 ผู้ต้องหา ลักลอบขนยาเสพติดส่งระบบไปรษณีย์จากเหนือสู่ใต้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายพรมแดน บุตรแสนล่าม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 268 ม.16 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางนิภาพร บุตรแสนล่าม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 268 ม.16 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นายอดิศร ช่างไม้ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 337/3 ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และ น.ส.กิ่งกาญจน์ จินะ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 81 ม.10 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 180,000 เม็ด ซุกซ่อนในกล่องพัสดุไปรษณีย์จำนวน 4 กล่อง นำตัวดำเนินดคีข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย"

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีเครือข่ายค้ายาจากพื้นที่ จ.สงขลา ได้ติดต่อผ่านนายหน้าภายในเรือนจำแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือให้ดำเนินการส่งยาเสพติดจากเหนือสู่ภาคใต้ ผ่านระบบไปรษณีย์ ทางเจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมก็พบเป็นนายพรมแดน ผู้ต้องหานำยาบ้าบรรจุในกล่องไปรษณีย์ และลำเลียงไปส่งที่ทำการไปรษณีย์ (ไปรษณีย์ย่อย) สาขาหนองยาว ต.แม่สูน อ.ฝาง จึงนำกำลังติดตามไปพบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนกำลังส่งพัสดุ จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ค้นในกล่องพัสดุ ก็พบยาบ้าของกลางดังกล่าวจึงจับกุมตัวทั้งหมดไว้




จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาลอตนี้เป็นของนายพลจะลอโบ ที่สั่งการให้ลูกเขย คือนายวีระ หมื่นจะดา เอเย่นต์ค้ายาในพื้นที่ภาคเหนือที่มีหมายจับหลายคดีและกำลังหลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ดำเนินการให้ลูกค้าที่อยู่ในเรือนจำ ติดต่อนำยามาส่งให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนทำการแพ็กของส่งยาไปที่ภาคใต้ให้ลูกค้า โดยทำมาแล้ว 4 ครั้งไม่เคยถูกจับกุม

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้เชื่อมโยงจากประเทศเพื่อนบ้าน มายังเรือนจำ และเครือข่ายค้ายาภาคเหนือและภาคใต้ ตอนนี้เราก็ขยายผลสืบรู้แล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และจะดำเนินการขยายผลกวาดล้างจับกุมให้หมด และใช้ พรบ.มาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป