สลด! นักเรียน ม.4 ลงเล่นน้ำ จมสูญหาย 2

2020-01-20 11:00:36

สลด! นักเรียน ม.4 ลงเล่นน้ำ จมสูญหาย 2

Advertisement

สุดสลด! กลุ่มนักเรียน ม.4 ลงเล่นน้ำคลองจมสูญหาย 2 ราย ผวจ.สุราษฎร์ธานีสั่งระดมกำลังดำน้ำค้นหาต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นลงเล่นน้ำในคลองพุมดวง ที่วัดบางสาว หมู่ที่ 2 ต.เขาวง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี จมน้ำสูญหายไป 2 ราย ทราบชื่อคือ นายก้องเกียรติ พุทธธรรมรงค์ (ก้อง) อายุ16 ปี และนายณัฐสิทธิ์ จันทฤทธิ์ (แทน) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนตาขุนวิทยา อ.บ้านตาขุน หลังได้รับแจ้งเหตุ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำจากเขื่อนรัชชประภา,มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ สภ.บ้านตาขุน ตชด.416 เทศบาลตำบลเขาวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ รพ.บ้านตาขุน นำเรือค้นหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยพบเสื้อผ้าและรองเท้าของกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นดังกล่าวถอดไว้ริมฝั่ง

จากการสอบถามกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนนักเรียนชั้น ม.4 ทั้งหมด 7 คน ได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่หน้าวัดที่เกิดเหตุ โดยจุดที่ลงไปมีระดับน้ำตื้นสามารถเดินลงไปถึงกลางคลองได้ แต่จู่ๆได้มีกระแสน้ำไหลลงมาแรงโดยน้ำยังมีสีใส ซึ่งกลุ่มเพื่อน 5 คนได้ขึ้นริมตลิ่งก่อน ส่วนทั้ง 2 คนยังลังเลจนน้ำไหลแรงขึ้น ซึ่ง 1 คนว่ายน้ำไม่เป็นส่วนอีกคนว่ายน้ำไม่แข็ง และพยายามเดินกลับจนจมน้ำ เพื่อนๆ ที่เห็นได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือ




ข่าวแจ้งว่า ศูนย์ ปภ.เขต 11 ได้นำรถไฟส่องสว่างมาสนับสนุนการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอบ้านตาขุน และนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ปภ.จังหวัดร่วมอำนวยการค้นหา ซึ่งมีชาวบ้านมาเฝ้าดูจำนวนมาก

โดยการค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง ชุดนักประดาน้ำ ได้ค้นหาพบร่างนายณัฐสิทธิ์ จันทฤทธิ์ หรือแทน ศพอยู่ในสภาพคว่ำหน้าจมน้ำห่างไปจากจุดเกิดเหตุ เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติพี่น้อง ซึ่งกลุ่มเพื่อนแจ้งว่านายณัฐสิทธิ์ว่ายน้ำไม่แข็ง ส่วนนายก้องเกียรติ ยังค้นหาไม่พบประกอบกับถังอากาศออกซิเจนของนักประดาน้ำที่ลงค้นหาต่อเนื่องมาหลายชั่วโมงไม่เพียงพอจึงยุติการค้นหาชั่วคราว



นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สั่งการทุกหน่วยร่วมกัน ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเน้นความปลอดภัยของทีมค้นหาด้วย พร้อมสั่งการให้ทุกอำเภอสำรวจพื้นที่เสี่ยงทั้ง แม่น้ำ คลอง อ่างเก็บน้ำ สระน้ำ ให้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนการลงเล่นน้ำ และติดตั้งอุปกรณ์ หยิบ ตะโกน โยน ยื่น อาทิ ถังน้ำมัน เชือก นกหวีด ฯลฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือได้ทันเวลา