ประกบยิงหนุ่ม 19 ดับ! เพื่อนมั่นใจ "ผิดตัว"

2020-01-19 18:00:25

ประกบยิงหนุ่ม 19 ดับ! เพื่อนมั่นใจ  "ผิดตัว"

Advertisement

อุกอาจเย้ยกฎหมาย! 2 มือปืนขับ จยย.ประกบยิงหนุ่มช่างทาสีวัย 19 ปี ดับคากระบะใจกลางเมืองตรัง หลังขับกลับจากผับชื่อดัง พยานระบุก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปเที่ยวผับกับกลุ่มเพื่อนนักศึกษาอาชีวะกว่า 10 คน ขณะที่ 1 ใน 10 พบเจออริเก่า เกิดเขม่นหน้าและมีปากเสียงกัน เบื้องต้นเชื่อยิงผิดตัว เนื่องจากผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร

วันที่ 19 ม.ค. พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บนถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง (เขตเทศบาลนครตรัง) จุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างปั๊มน้ำมันเชลล์และปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังชุดสืบสวน

ถึงจุดเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บและร่องรอย เนื่องจากผู้บาดเจ็บถูกเพื่อนสนิทนำตัว ส่งไปรักษาตัวยัง รพ.ศูนย์ตรัง ก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายกิตติศักดิ์ ทองเพิ่ม หรือน้องป๋อง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 หมู่ 3 ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ประกอบอาชีพรับจ้างทาสี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กระสุนเจาะเข้าบริเวณชายโครงด้านขวาจำนวน 1 นัด แพทย์ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่กระสุนเจาะเข้าบริเวณจุดสำคัญประกอบกับทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา




ต่อมาเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นเงิน ทะเบียน บท 3709 ตรัง ซึ่งเป็นรถคันที่ผู้เสียชีวิตขับขี่ระหว่างถูกยิง พบว่าบริเวณมือจับประตูรถประตูด้านขวา มีร่องรอยของกระสุนเจาะทะลุเข้าไปภายในตัวรถ 1 รู บนเบาะคนขับพบกองเลือดจำนวนหนึ่งติดอยู่

จากการสอบถาม นายธนาธรณ์ สุทธคุณ หรือบิว อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.1 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทผู้ตาย และเป็นพยานในที่เกิดเหตุ เล่าว่า หลังจากผับเลิกผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวไปส่งเพื่อน เพื่อไปเอารถที่จอดตั้งไว้ที่ตลาดชินตา โดยให้ตนเองรออยู่หน้าผับ กระทั่งผู้ตายวกกลับมารับตน แล้วขับรถออกไปเพื่อไปกินข้าวกันต่อที่หลังตลาดท่ากลาง ซึ่งนั่งมาด้วยกันในรถจำนวน 2 คน โดยมีผู้ตายเป็นคนขับ เมื่อขับรถออกมาได้ประมาณ 800 เมตร มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นอริเก่าของเพื่อนและมีปากเสียงกันในผับก่อนหน้า จอดรออยู่ริมถนนและใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่รวมทั้งยิงขู่ขึ้นฟ้าประมาณ 10 นัด แต่กระสุนไปโดนรถของคนที่รู้จักอีกคันหนึ่งที่ขับตามมา ก่อนที่ตนเองและผู้ตายตัดสินใจว่าจะกลับบ้านโดยขับหนีออกมาทันที จนมาถึงที่เกิดเหตุ มีวัยรุ่นกลุ่มเดิม ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีขาว ทะเบียน 33 ตรัง (จำหมวดอักษรไม่ได้) ตามมาประกบทางด้านขวาของตัวรถและได้ใช้อาวุธยิงใส่จำนวน 1 นัด จนกระทั่งผู้ตายซึ่งเป็นคนขับได้พูดว่าโดนยิง และพยายามขับรถเข้าข้างทาง ตนเองจึงได้ลงจากรถอุ้มเพื่อนมานั่งเบาะข้างแล้วขับรถคันดังกล่าวนำเพื่อนไปส่ง รพ.ซึ่งระหว่างทางผู้ตายยังสามารถพูดคุยได้



ขณะที่ นายอมรเทพ ทองนุช อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง เพื่อนผู้ตาย (สงวนชื่อ-นามสกุล) เล่าว่า ตนเองพร้อมกลุ่มเพื่อนและผู้ตายประมาณ 10 คน ไปนั่งดื่มกินกันที่ตลาดชินตา (เขตเทศบาลนครตรัง) จนกระทั่งไปพบเจอคู่อริเก่าของนายศุภกิจ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็น 1 ใน 10 คนที่ไปด้วยกัน มานั่งร้านเดียวกัน แต่ไม่ได้พูดคุยกัน จนกระทั่งร้านปิดประมาณเที่ยงคืน จึงได้ไปนั่งต่อกันที่ผับแห่งหนึ่ง ซึ่งกลุ่มอริของเพื่อนได้ตามมาด้วย ประมาณ 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง เมื่อมานั่งที่ผับได้สักพัก กลุ่มอริได้นำตัวนายศุภกิจ เข้าไปคุยในห้องน้ำ จนกระทั่งกลุ่มเพื่อนๆและผู้ตายได้ตามไปในห้องน้ำ และมีการยกมือขอโทษกันแล้ว แต่อีกฝ่ายหนึ่งไม่ยอม จนกระทั่งกลับมานั่งดื่มกินกันต่อ จากนั้นผู้ตายได้ขับรถมาส่งตน และเพื่อนรวม 5 คน ที่ตลาดชินตา ก่อนจะแยกย้ายกันไป จากนั้นผู้ตายได้โทรกลับมาบอกตนว่าพี่ชายได้โทรไปคุยกับฝั่งคู่อริของเพื่อนเรียบร้อยแล้ว ฝั่งอริก็บอกว่าไม่อะไรแล้วให้เรื่องจบ เพราะทำไปด้วยความเมา แต่เมื่อผู้ตายมารับเพื่อนอีกคนที่ผับ แล้วขับรถออกไป อีกฝ่ายก็มาดักรอยิง ส่วนตัวตนคิดว่าฝ่ายคนร้ายคงคิดว่าพวกเราและเพื่อนคู่กรณียังอยู่ในรถกันครบทีม แต่จริงๆไม่ใช่ และอีกอย่างผู้ตายไม่เคยรู้จักและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใดๆกับกลุ่มอริดังกล่าวมาก่อน ตนจึงคิดว่าเป็นการยิงผิดตัวอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้เรียกพยานทั้งหมดมาสอบปากคำแล้ว พร้อมกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณจุดเกิดเหตุและระหว่างทาง ซึ่งในขณะนี้พอที่จะมีเบาะแสและพอที่จะทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว