ชายร่างเล็กที่สุดในโลกเสียชีวิต (คลิป)

2020-01-19 15:55:54

ชายร่างเล็กที่สุดในโลกเสียชีวิต (คลิป)

Advertisement


หนุ่มชาวเนปาล ที่ได้รับการรับรองของสถาบันบันทึกสถิตืโลก กินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด (Guinness World Records) ให้เป็นชายวัยผู้ใหญ่ ที่มีร่างกายเล็กจิ๋วที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้ว ด้วยอายุเพียง 27 ปี

นายคเชนทร์ ธาปา มาการ์ ชาวอำเภอบากลัง รัฐกันดาคีประเทศ ทางภาคกลางของเนปาล มีส่วนสูงของร่างกาย 67.08 เซนติเมตร พี่ชายเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า นายคเชนทร์เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ (17 ม.ค.) หลังจากล้มป่วยด้วยโรคปอดบวมมาระยะหนึ่ง



นายคเชนทร์ได้รับการรับรองจากกินเนส ให้เป็นผู้ชายวัยผู้ใหญ่ที่มีร่างกายเล็กที่สุดในโลก ขณะอายุครบ 18 ปีในปี พ.ศ. 2553 ในระหว่างงานฉลองสถิติ ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรติ์ทั้งชาวเนปาลและต่างชาติเข้าร่วม นายคเชนทร์กล่าวว่า แม้ร่างกายของเขาจะเล็ก แต่เขาไม่เคยคิดว่าเขาเป็นคนต่ำต้อย เขาเป็นผู้ยิ่งใหญ่ และการกลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดัง ทำให้เขามีรายได้จุนเจือครอบครัว รวมถึงสร้างบ้านพักหลังงาม

การจัดอันดับบุคคลร่างเล็กของกินเนส แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ เดินได้และเดินไม่ได้ นายจุนเรย์ บาลาวงิก ชาวฟิลิปปินส์ ครองสถิติชายร่างเล็กสุดในโลก ที่ไม่สามารถเดินหรือยืนได้ หากไม่ได้รับการช่วยเหลือ มีส่วนสูงของร่างกาย 59.93 เซนติเมตร



ก่อนหน้านี้นายคเชนทร์เสียสถิติชายร่างเล็กที่สุดในโลก ที่สามารถเดินได้ ให้กับชายชาวเนปาลเพื่อนร่วมชาติอีกคนคือ นายจันทรา บาฮาดูร์ ดันกี ซึ่งมีความสูง 54.6 เซนติเมตร แต่คเชนทร์ยึดตำแหน่งกลับคืนอีกครั้ง หลังจากนายจันทราเสียชีวิตในปี 2558

นายคเชนทร์ถูกพบเห็นความผิดปกติของร่างกาย จากคนภายนอกเป็นครั้งแรก โดยเซลส์แมนขายสินค้าต่างเมืองในเนปาล ขณะที่เขาอายุได้ 14 ปี และเซลส์แมนติดต่อนำเขาไปเร่ออกงานท้องถิ่น เพื่อเก็บเงินจากประชาชนที่ต้องการภ่ายภาพคู่ และหลังจากได้รับการรับรองจากกินเนสในปี 2553 นายคเชนทร์ได้รับเชิญให้ไปปรากฏตัวทั่วโลก รวมถึงบออกทีวีทั้งในยุโรปและสหรัฐ

การเสียชีวิตของนายคเชนทร์ ทำให้สถิติชายร่างเล็กที่สุดในโลก ที่สามารถเดินได้ด้วยตนเอง ตกเป็นของ นายเอ็ดเวิร์ด เฮอร์นันเดซ ชาวโคลอมเบีย ซึ่งมีส่วนสูง 70.21 เซนติเมตร.