"หนูน้อยอเมริกัน" สุนัขรุมกัด อาการดีขึ้น

2020-01-19 15:55:39

"หนูน้อยอเมริกัน" สุนัขรุมกัด อาการดีขึ้น

Advertisement

คืบหน้าหนูน้อย 7 ขวบ ชาวอเมริกันถูกสุนัขรุมกัดที่ชายหาดอ่าวเสี้ยว จ.กระบี่ อาการดีขึ้นตามลำดับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เร่งจับสุนัขจรจัดตามชายหาดที่เกิดเหตุ ได้ทั้งหมด 7 ตัว นำไปขังเพื่อตรวจดูอาการพิษสุนัขบ้า คาดใช้เวลา 2 สัปดาห์

จากกรณีเด็กชาย NOLAN JESS ANDERSON วัย 7 ขวบ สัญชาติอเมริกัน ถูกฝูงสุนัขจรจัดรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ชายหาดอ่าวเสี้ยว หมู่ 2 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา จนท.นำตัวส่ง รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง มีรอยบาดแผลจากรอยเขี้ยวสุนัขหลายจุดตามตัวและแขน แผลใหญ่ที่บริเวณรักแร้ แพทย์ต้องรอดูอาการอีกระยะ จึงจะออกจาก รพ.ได้ หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้รุดเข้าเยี่ยมอาการ และให้กำลังใจ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ นำสุนัขจรจัดไปไว้ในที่ควรอยู่ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีก

ความคืบหน้าวันที่ 19 ม.ค. ที่ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง ต.อ่าวนาง นายอรุณ พงศ์ประยูร เจ้าของพักที่ PINE BUNGALOW ใกล้หาดอ่าวเสี้ยว ต.หนองทะเล ได้นำขนมและของเล่นไปมอบให้แก่ หนูน้อยที่ยังรักษาตัวที่ใน รพ. เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งขณะนี้เด็กชาย NOLAN JESS มีอาการดีขึ้นตามลำดับ เริ่มหยิบของเล่นมาเล่น และพูดคุยกับแม่บ้าง แต่ยังคงมีอาการซึม เนื่องจากเหตุการณ์เพิ่งผ่านไปไม่นาน ส่วนบาดแผลจากการถูกสุนัขกัดเริ่มดีขึ้น แผลเริ่มแห้ง ยังไม่มีอาการข้างเคียง คาดว่าใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน ก็สามารถออกจาก รพ.ได้




ด้านนายสัตวแพทย์จุลชาติ จุลเพชร หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ สนง.ปศุสัตว์จ.กระบี่ นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุก็ได้ลงพื้นที่ นำเจ้าหน้าที่จับสุนัขด้วยวิธียิงยาสลบมาได้ทั้งหมด7 ตัว ซึ่งเป็นตัวใหญ่ โดยนำสุนัขทั้งหมดไปขังไว้ อบต.หนองทะเล เพื่อรอดูอาการว่ามีเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าหรือไม่ โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามยังมีสุนัขที่เหลืออีกประมาณ 5 ตัว ซึ่งวิ่งหนีเข้าป่าก็จะให้เจ้าหน้าที่ทยอยตามจับ คาดว่าจะใช้เวลา 2-3วัน เบื้องต้น ทราบจาก อบต.หนทะเล ว่าสุนัข ได้มีการฉีดวัคซีนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะนำไปขังไว้เพื่อติดตามอาการที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเฝ้าระวัง สุนัขจรจัดในพื้นที่ และเตือนอย่าให้อาหารแก่สุนัขที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เพราะจะทำให้มีสุนัขมาอยู่อาศัยมากขึ้น