ทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ! “โจอี้ บอย” ถามจี้ใจ คนรับผิดชอบ เค้าไม่กลัวเราเป็นอะไรเลยหรอ ?

2020-01-19 11:30:53

ทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ! “โจอี้ บอย” ถามจี้ใจ คนรับผิดชอบ เค้าไม่กลัวเราเป็นอะไรเลยหรอ ?

Advertisement

ไม่มีการแก้ไขหรือดูแลอะให้เป็นเรื่องเป็นราวสักอย่าง “โจ้อี้ บอย” ไม่ไหวฝุ่น PM 2.5 โพสต์ข้อความถามคนรับผิดชอบ ไม่กลัวพวกเราเป็นอะไรกันเลยเหรอ ? 


เรียกได้ว่าปัญหาฝุ่นมลพิษ PM 2.5 ที่เกินค่ามาตรฐานไปมากในตอนนี้ นอกจากจะไม่คลี่คลายแล้ว ยังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นวิกฤตในการใช้ชีวิตให้กับบรรดาคนเมืองไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภูมิแพ้ ระบบทางเดินหายใจ หรือแม้แต่ทางผิวหนังเองก็ล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 




ซึ่งแน่นอนว่าปัญหานี้ก็มีหลายคน หลายฝ่าย ลุกมาเรียกร้องให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือและป้องกันอยู่เรื่อยมา อย่างเช่นล่าสุด ก็ได้เห็นเฟซบุ๊กชื่อว่า “Apisit Joeyboy Opasaimlikit” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของแรปเปอร์หนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง “โจ้ อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต” หรือ “โจอี้ บอย” ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาฝุ่นพิษนี้ โดยการโพสต์รูปภาพพื้นที่ที่มีฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน พร้อมกับข้อความว่า…




“สงสัยเหลือเกิน ว่าไม่มีใครกลัวเลยเหรอ ? หรือคนที่ต้องรับผิดชอบเค้าไม่กลัวพวกเราเป็นอะไรเลยเหรอ ?”






ซึ่งงานนี้ก็มีบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดต่อข้อความดังกล่าวของแรปเอร์หนุ่มกันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าต่างคนก็ต่างได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวไม่น้อยเลยทีดียว นอกจากนี้แล้ว “โจอี้ บอย” ก็ยังได้คอมเมนต์ตอบกลับโพสต์ข้องตัวเองด้วยข้อความว่า…

“คือเข้าใจว่ามันมาเป็นช่วงเวลานี้ของปีแล้วเดี๋ยวมันก็ไป แต่การดูแลให้ความรู้ หรือแม้แต่การแก้ไขอะไรซักอย่างในขณะที่วิกฤตไม่มีให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราวเลย”

“ต้องแจกและบังคับใส่หน้ากากกัน 2.5 แล้วปะวะ ทีหมวกกันน็อคยังบังคับใส่ ”







ขอบคุณ : Apisit Joeyboy Opasaimlikit