เปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 กลุ่มกิจการค้าร่วมธนโฮลดิ้ง

2020-01-18 07:44:51

เปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 กลุ่มกิจการค้าร่วมธนโฮลดิ้ง

Advertisement

การเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะและเมืองการบินภาคตะวันออกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อวันท่ี 17 ม.ค. พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)ประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แถลงว่า ตามที่ คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้มีหนังสือแจ้งผลการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) และเชิญกลุ่ม กิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เข้าร่วมการเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) และได้เชิญผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 1 กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส และผู้ยื่นข้อเสนอรายที่ 2 กลุ่ม Grand Consortium ซึ่งได้ทำการเปิดเอกสารซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ไปแล้ว เข้าร่วมการเปิดซองข้อเสนอด้วย เพื่อความโปร่งใส และเป็นธรรมต่อผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายนั้น ในวันนี้ เอกชนผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย ได้ส่งผู้แทนมาเข้าร่วมการเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร อย่างพร้อมเพรียง

โดยการดำเนินการเปิดเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เป็นการดำเนินการที่สืบเนื่องจากที่ศาลปกครองสูงสุดได้มี คำพิพากษาให้เพิกถอนมติ ของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ในส่วนที่ปฏิเสธไม่รับข้อเสนอกล่องที่ 6 และกล่องที่ 9 ของกลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัมธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร โดยทุกขั้นตอน คณะกรรมการคัดเลือกฯ ดำเนินการ ด้วยความรัดกุม โปร่งใส เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเอกสารการคัดเลือกเอกชน และเป็นธรรมต่อผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย ซึ่งในการเปิดเอกสาร ข้อเสนอซองดังกล่าวมี ผู้แทนคณะกรรมการคัดเลือก ฯ ผู้แทนคณะทำงานฯ ผู้แทนกองทัพเรือ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ที่ปรึกษา และผู้สังเกตการณ์อิสระจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าสังเกตการณ์ รวมทั้งได้มีการบันทึกภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ และกล้องวงจรปิด เพื่อให้เกิดความ โปร่งใสตลอดกระบวนการ

ทั้งนี้ กระบวนการต่อจากนี้ คณะกรรมการคัดเลือกฯ จะดำเนินการตรวจสอบเอกสารข้อเสนอซองที่ 3 (ข้อเสนอด้านราคา) ของผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย หากถูกต้องตามหลักเกณฑ์และข้อกำหนดของเอกสารการคัดเลือก เอกชนร่วมลงทุน คณะกรรมการคัดเลือกฯ จะทำการพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดของข้อเสนอด้านราคา เช่น สมมติฐานและการประมาณการณ์ ทางการเงิน เพื่อให้ได้ผู้ยื่นข้อเสนอที่ให้ผลตอบแทนที่ดีท่ีสุด แก่ภาครัฐ นำไปสู่ การจัดทำร่างสัญญาและรายละเอียดทางเทคนิคเพื่อประกอบสัญญาต่อไป โดยคาดว่าจะประกาศผลการคัดเลือก ได้ภายในเดือนมี.ค. 2563