แม่แจ้งความเอาผิดครูพละใช้ไม้เรียวฟาดลูก

2020-01-17 18:10:22

แม่แจ้งความเอาผิดครูพละใช้ไม้เรียวฟาดลูก

Advertisement

แม่โร่แจ้งความครูพละใช้ไม้เรียวตีลูกจนเลือดซิบ แถมด่าสารเลว ขณะที่ครูยอมรับผิด ยันไม่มีเจตนาลงโทษจนถึงขั้นเลือดตกยางออก ด้านสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 มีคำสั่งให้ครูไปช่วยราชการจนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพครูใช้ไม้เรียวตีเด็กนักเรียนหญิงหลายคนอย่างรุนแรง พร้อมพูดต่อว่าสารเลวจนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. แม่ของนักเรียนหญิง อายุ 14 ปี หนึ่งในเด็กนักเรียนที่ถูกครูตี เดินทางไปที่ สภ.พระอินทร์ราชา พร้อมนายบุญจันทร์ เหมะนิล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 ต.บางกระสั้น เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับครูชำนาญการพิเศษสอนวิชาพลศึกษา ซึ่งเป็นคนทำโทษลูกสาว

แม่เด็ก กล่าวว่า หลังจากลูกสาวกลับจากโรงเรียนตนเห็นแขนเป็นรอยช้ำ เมื่อคาดคั้นลูกสาวจึงยอมเล่าให้ฟังว่า ที่ถูกครูตีเพราะไม่ได้ทำเวรความสะอาด และถูกต่อว่าว่าสารเลว ที่ตนติดใจเข้าแจ้งความเพราะเลี้ยงลูกมาไม่เคยตีลูกรุนแรง แต่ครูกลับตีจนแขนแตกและที่ก้นมีรอยเขียวช้ำ

ล่าสุด ทางโรงเรียน เชียงรากน้อย ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นำโดย นายโชค ปุยอ๊อต ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของโรงเรียน ได้เรียกครูคนดังกล่าว เข้ามาพูดคุย ซึ่งเมื่อออกมาจากห้องประชุมได้พบศิษย์เก่าของโรงเรียนที่นำดอกไม้กระเช้ามามอบให้กำลังใจ และขอให้ครูสอนที่โรงเรียนต่อไป ทำให้ครูรายดังกล่าวหลั่งน้ำตาออกมา บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นว่า ตนเองอธิบายกับผู้ปกครองและผู้อำนวยการไปหมดแล้ว จากนั้นเดินทางออกจากโรงเรียนไปทันที

ด้าน นางสุชานรี แสนทวีสุข ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตมีคำสั่งให้ครูไปช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 จนกว่าจะทำการสอบสวนแล้วเสร็จ

ต่อมา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนผู้ใหญ่บ้าน เดินทางเข้ามาพบแม่ของนักเรียน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ พร้อมกับพูดคุยเด็กนักเรียนที่ถูกครูลงโทษ และสอบถามสภาพจิตใจ หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลสภาพจิตใจของเด็กเรียนต่อไป

ด้าน แม่นักเรียนหญิง กล่าวว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียน และครูได้เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจทำให้ตนเองสบายใจในระดับหนึ่ง ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางครูไม่ได้ติดต่อมาอธิบายอะไรเลย