งมหาชิ้นส่วนเหยื่อ “ไอซ์หีบเหล็ก” คาดมีไม่ต่ำกว่า 3

2020-01-17 18:00:21

งมหาชิ้นส่วนเหยื่อ “ไอซ์หีบเหล็ก” คาดมีไม่ต่ำกว่า 3

Advertisement

เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำน้ำบ่อน้ำข้างบ้าน “ไอซ์หีบเหล็ก” หาชิ้นส่วนเพิ่ม ตำรวจเชื่อมีผู้สูญหายไม่ต่ำกว่า 3 ราย

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่บ้านเลขที่ 59 ท้ายซอยเพชรเกษม 47 กทม. พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้ประสานทีมนักประดาน้ำกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 20 นาย ร่วมกันนำอุปกรณ์ดำน้ำ ลงไปค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมในบ่อ หลังเมื่อวานนี้พบกระจุกผมและโครงกระดูกมนุษย์ ประกอบด้วย กระดูกกรามติดฟันส่วนล่าง 8 ซี่ ไม่มีฟันคุด ซี่โครง รวม 28 ชิ้น ที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานคาดว่าเบื้องต้นเป็นศพหญิงวัยรุ่น อายุระหว่าง 17-18 ปี และยังมีเสื้อผ้าเดรสผู้หญิง ทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยผ้ากระสอบ โดยมีโครงประตูเหล็กขนาดใหญ่ทับไว้ มีลูกดัมป์เบลเหล็กขนาด 5 กก. พันด้วยโซ่ใส่แม่กุญแจล็อกถ่วงไว้เพื่อไม่ให้ลอยขึ้นมา และมีเก้าอี้ม้าหินทับไว้เหนือประตูเหล็กอีกชั้น

สำหรับการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเนื้อที่ของบ่อน้ำมีความกว้างกว่า 1 ไร่ มีระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ที่ริมตลิ่ง ไม่เกิน 1 เมตร แต่น้ำภายในบ่อมีความขุ่น ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ต้องใช้มือสัมผัส โดยคาดว่าชิ้นส่วนโครงกระดูกของผู้เสียชีวิตที่เหลือ น่าจะอยู่บริเวณขอบของบ่อน้ำ นอกจากนี้ทีมค้นหายังต้องดำน้ำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากทราบว่า นายไอซ์ เลี้ยงปลากินเนื้อดุร้ายไว้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำประตูเหล็กดัดขนาดความสูง 2 เมตร กว้าง 1.48 เมตร หนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม ที่งมพบพร้อมกับโครงกระดูกผู้เสียชีวิต ในบ่อน้ำกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำประตูเหล็กดัดดังกล่าวเทียบกับวงกบประตูทางเข้าบ้านของผู้ต้องหา ปรากฏว่า เข้ากันได้พอดี จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส. บอกว่า การตรวจค้นในวันนี้ ดำเนินการตามคำบอกเล่าของพยานที่ยืนยันว่านายอภิชัย ได้ว่าจ้างตนให้มาช่วยเคลื่อนย้ายในบ่อน้ำแห่งนี้ 2 จุด คือริมตลิ่งที่พบกระดูกถูกประตูเหล็กทับเมื่อวานนี้

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ท.ปิยะ บอกว่า หลังจับกุมนายอภิชัย ตำรวจได้สอบพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งญาติผู้เสียชีวิต และญาติของผู้ที่คาดว่าจะเสียชีวิต รวมถึงญาตินายอภิชัย ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปมาก สำหรับวันนี้ที่ได้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าจะพบพยานหลักฐาน หรือศพอื่นอีก เบื้องต้นพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์อีกร่วมหลายร้อยชิ้น จากนี้ ตำรวจเตรียมหารือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อนำเครื่องสูบน้ำ หรือเทคโนโลยีอื่นๆ มาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้เชื่อว่ามีผู้สูญหายไม่ต่ำกว่า 3 ราย สำหรับศพล่าสุด เมื่อดูจากเสื้อผ้าก็อาจเชื่อได้ว่าเป็นโครงกระดูกมนุษย์เพศหญิง แต่ยังต้องรอการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการแจ้งข้อหา ซึ่งตอนนี้สามารถแจ้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพได้แล้ว หากพบว่าผู้ใดมีส่วนกระทำผิดอื่นๆ ก็จะดำเนินการรวมรวบหลักฐานแจ้งข้อหาต่อไป