ทะเลาะกันประจำ "โทนี่" ยังหวาน เผยคำพูด "แก้ว" มีค่าสำหรับผม

2020-01-17 20:00:18

ทะเลาะกันประจำ "โทนี่" ยังหวาน เผยคำพูด "แก้ว" มีค่าสำหรับผม

Advertisement

เป็นคู่รักที่รักการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากสำหรับคู่ของหนุ่ม  "โทนี่ รากแก่น" กับ สาว "แก้ว-จริญญา" ที่ล่าสุดหนุ่มโทนี่ออกมาโพสต์โมเมนต์ช่วงหนึ่งที่มีการทะเลาะกับสาว "แก้ว"  ขณะควงกันไปเที่ยวไอซ์แลนด์เพราะแวะบ่อยจนกลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประทับใจของทั้งคู่ ล่าสุดเจอหนุ่ม "โทนี่" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า






ไปเที่ยวไอซ์แลนด์?
ไอซ์แลนด์นี่คือไปก่อนหน้านี้ครับ แต่ว่าเพิ่งตัดต่อเสร็จก็เลยเริ่มลงช่วงปีใหม่ครับ





ปีใหม่ที่ผ่านมาไปไหนมาบ้าง?
ลองไปแคมป์ปิงมาครับ คือปีนี้เราสองคนตั้งใจที่จะลองเที่ยวในไทย เพราะทริปไอซ์แลนด์ที่ผ่านมามีโอกาสได้โร้ดทริปกัน ขับรถ 6-7 ชั่วโมงแล้วเรารู้สึกว่าเราน่าจะขับรถในไทยได้ จากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ไปหนองคาย ไปใต้ ไปทุกที่ ก็เลยแพลนกันว่าปีนี้เราจะลองเที่ยวไทยดู ก็มีรถสักคันนึงที่ลุยๆได้ มีเต็นท์ จะลองไม่ไปพักรีสอร์ตจะลองกางแคมป์กันดู ก็ไปแซมเปิ้ลที่เขาใหญ่ใกล้ๆก่อนครับ เอาแบบที่เราได้เรียนรู้ด้วยว่าของเราขาดอะไรไหม พอดีว่าผมไปถ่ายละครเรื่องนางสาว 18 มงกุฏ ที่สระบุรี หลังจากนั้นเราก็เลยไปต่อเลย ก็รู้สึกชอบได้ถามพี่ที่เขาเป็นสายแคมป์ปิง เดินทางอยู่บนรถตลอดว่าไม่เบื่อหรอ เพราะเรากลัวว่าเราซื้ออุปกรณ์มาแล้วเราจะเบื่อจะทิ้งมัน เขาก็บอกว่ามนุษย์เราไม่มีทางเบื่อหรอก เราก็เป็นส่วนนึงของธรรมชาติ การได้ไปแคมป์ปิงเหมือนเราได้ไปอยู่กับธรรมชาติยังไงมันก็รีแลกซ์ได้ตลอดเวลา ก็เลยลองดู แล้วก็ชวนพี่คนนั้นไปด้วย มันก็มีความลำบากนะ มีความเหนื่อย แต่ความสนุกมันก็มีเราได้กางเต็นท์ เซ็ตอัพแคมป์ เหมือนเราชอบแต่งบ้าน พอกางหลังคาปุ๊ปแล้วเราจะวางเก้าอี้ยังไง จะทำครัวตรงไหน ในความเหนื่อยก็มีความสนุกอยู่



มีทะเลาะกันบ้างไหม?


ทะเลาะตอนกางเต็นท์นี่แหละ (หัวเราะ) มันร้อนด้วย มีแอบหงุดหงิดกันนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็ช่วยกันจนเสร็จ









เรียกว่าเป็นทริปพิสูจน์รักได้ไหม?
ผมว่าก็เป็นข้อดีมากๆอย่างนึงนะครับที่เราได้มีโอกาสเดินทางลุยๆ กันหลายครั้ง ผ่านการทะเลาะกันมาอยู่เรื่อยๆ ในระหว่างทางรู้สึกว่าเราสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เรามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน เราจะหาทางออกยังไงดี ส่วนมากแล้วเวลามีความคิดเห็นไม่ตรงกันเนี่ย มันจะเป็นเรื่องของอารมณ์ร้อนของแต่ละคนที่มันออกมาก่อน แต่พอให้เวลามันผ่านไปสักพักนึงมันก็จะเริ่มรู้สึกว่าเมื่อกี้เราผิดนี่หว่า เขาผิดนี่หว่า แล้วก็ค่อยคุยกันอีกทีว่าเราไม่ได้ฟังเรื่องอะไรบ้าง



ทะเลาะกันทุกทริปไหม?
ไม่ได้ทุกทริปขนาดนั้น แต่ที่ผมลงในไอจีตอนนั้นคือเราจะหารูปมาโปรโมทคลิปล่าสุดของทริปนั้นแล้วเลื่อนไปเจอรูปนี้ ทั้งๆที่เราทะเลาะกันแต่ก็ได้รูปคู่เนอะ ก็เลยรู้สึกตลกดี แล้วก็เอามาลง





คู่เราทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บ่อยแค่ไหน?
ไม่บ่อยขนาดนั้นอ่ะครับ คือแก้วเป็นคนพูดน้อย เขาเป็นคนที่เก็บความรู้สึกมากๆ แต่เมื่อไหร่ที่เขาเริ่มไม่ชอบใจอะไรแล้วพูดออกมาเนี่ย มีค่ามากสำหรับเรา เหมือนแสดงว่าเขาคอนเซินเรื่องนี้มาก เลยทำให้เรารู้สึกว่ามันต้องฟังกัน



เรามีบอกไหมว่าถ้ามีอะไรไม่พอใจให้พูดเลย ให้เคลียร์กันเลย?
อยู่แล้ว ผมว่ามันเป็นเรื่องสำคัญอยู่แล้วในความสัมพันธ์ของทุกคู่ ผมว่าความเป็นแบบนี้คือเพอร์เฟคในการมีรีเลชั่นชิพ(ความสัมพันธ์) การที่เรากล้าเปิดใจคุยกันทุกเรื่อง กล้าที่จะเสนอความเป็นตัวเอง



มีการทะเลาะกันหนักๆ จากเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่บ้างไหม?
จากเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ผมว่ามีทุกคู่แหละ



เวลาทะเลาะกันใครเข้าหาใครก่อน?
สลับกัน ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ ไม่ได้ใช้วิธีซื้อของให้กันแน่นอนครับ ไม่น่าจะเวิร์ก ผมว่าเวลาต้องไม่ใช่ผ่านเป็นวันนะ คือชั่วโมงนึงก็จะเริ่มซอฟท์ลงแล้วก็เข้าใจกันมากขึ้น เพราะเราโชคดีที่เราให้คุณค่ากับสติ มีสติกับทุกอย่างที่ทำ แต่หลายๆ ครั้งที่เกิดการทะเลาะเพราะว่าอารมณ์จะมาก่อนสติ พอความร้อนลดลงสติก็จะมาแทน ทำให้รู้ว่าเมื่อกี้เราไม่น่าเลยอะไรแบบนี้



แต่ไม่ได้ง้อด้วยแบรนด์เนมแบบที่ แดน วรเวช แนะนำใช่ไหม?
ไม่น่าเวิร์กอ่ะ (หัวเราะ)



มันทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นมากขึ้นไหม?
แน่นอน ผมว่าทุกคู่น่าจะเป็นนะ ถ้าทะเลาะแล้วคุยกันรู้เรื่อง อย่างๆน้อยเราสนิทกันมากขึ้น เรื่องอะไรที่เราติดค้างคาใจเราพูดออกมาหมดเลย สุดท้ายเราก็ได้รู้ว่าเขาคิดอย่างนี้หรอ ได้ขอโทษ



ปีนี้ก็จะได้เห็นเที่ยวเมืองไทยมากขึ้นใช่ไหม?
ใช่เลยครับ เพราะมันเป็นความตั้งใจเลยครับ การขับรถในไทยไม่ได้ยากสำหรับเรา แต่เราจะไปหามุมถ่ายรูปตรงไหนให้สวย ให้ดูแล้วแบบเซอร์ไพรส์ว่ามันมีที่แบบนี้ด้วยหรอ อย่างล่าสุดเราไปเขาใหญ่ คนก็สนใจแล้วก็ถามว่าตรงจุดไหน ผมว่าบางที่มันอยู่ที่การแต่งรูปด้วยแหละ บางทีต้นไม้มันสีเขียวจัด เราไปดรอปสีเขียวออกให้มันสีน้ำตาลขึ้นมันก็ดูสวยขึ้นมาได้ครับ