ตร.เรียกสอบ 2 รายครอบครองปืนชนิดเดียวปล้นทอง

2020-01-16 18:00:58

ตร.เรียกสอบ 2 รายครอบครองปืนชนิดเดียวปล้นทอง

Advertisement

ตร.เรียกสอบปากคำ “อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน-อดีตข้าราชการทหาร” ครอบครองอาวุธปืนชนิดเดียวกับคนร้ายบุกชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ทั้งคู่ยันไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. นายสมนึก พวงผู้ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เดินทางมาที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากครอบครองอาวุธปืน ชนิดเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี หลังเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านใน ต. นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี

นายสมนึก บอกว่า ตนเองเดินทางมาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะไม่ใช่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งอาวุธปืนที่มีในครอบครองนั้นมีใบอนุญาตครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย โดยซื้อมาจากวังบูรพาในราคา 98,000 บาท ซึ่งปืนรุ่นที่ตนครอบครองนั้น แม้ว่าจะเป็นปืนชนิดเดียวกัน แต่ว่าเป็นคนละรุ่นกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่าย มองว่าคนร้ายเป็นคนมีฝีมือในการยิง

ขณะที่อดีตข้าราชการทหารที่เกษียณอายุราชการแล้ว 1 ราย ที่ครอบครอบอาวุธปืนคล้ายกับคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ ได้เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจเช่นกัน โดยระบุว่าอาวุธปืนที่ตำรวจยึดจากตนเองไปนั้นครอบครองมานานกว่า 6 ปีแล้วเคยใช้เพียง 2 ครั้งในการซ้อมยิงในสนามยิงปืนเท่านั้น ขณะนี้ได้มอบปืนไปให้ตำรวจตรวจสอบแล้วด้วย

ส่วนข้อมูลผู้ครอบครองปืนคาดว่าตำรวจตรวจสอบจากทะเบียนบ้านของกรมการปกครอง สำหรับปืนและกระสุนที่ตำรวจยึดมาทั้งหมด จะนำไปทดสอบการยิง ลักษณะกระสุน และรายละเอียดอื่นๆ คาดว่าจะใช้ระยะเวลา 1 เดือนในการเก็บข้อมูล