ผู้ชายเลว....อย่าให้เจอ แอนของขึ้นแทนเจนี่-วุ้นเส้น ทำเพื่อนแตกคอ

2017-08-25 16:30:29

ผู้ชายเลว....อย่าให้เจอ แอนของขึ้นแทนเจนี่-วุ้นเส้น ทำเพื่อนแตกคอ

Advertisement


ถือเป็นเพื่อนรักเพื่อนรู้ใจของสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และสาว วุ้นเส้น - วิริฒิพา ภักดีประสงค์ สำหรับ แอน - อลิชา หิรัญพฤกษ์ หลังเพื่อนรักสองคนต้องผิดใจกันเพราะผู้ชาย งานนี้สาวแอนออกอาการเดือดสุดๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมจวกแรงๆว่า

บรรยากาศก็เศร้าๆนะคะ แต่ว่าแอนเชื่อว่าเราคบกันมานาน เราเป็นเพื่อนกันมา มันไม่ใช่ครั้งแรกที่ทะเลาะกัน มันก็มีหยุมหยิมคือผู้หญิง7คนมาอยู่ร่วมกัน บางทีมันก็มีการน้อยใจกันบ้าง แต่กลุ่มเราค่อนข้างแมนนะ เอาจริงๆ เราคบกันแบบแมนๆไม่ค่อยหยุมหยิม แต่มันก็มีบ้าง คนเราอยู่ด้วยกันเยอะๆผิดใจกันบ้างมันมีและท้ายที่สุดก็กลับมาอยู่กันเหมือนเดิม



เราเป็นกาวใจให้เจนี่กับวุ้นเส้นไหม?

เรื่องนี้ต้องบอกว่าเราไม่เทคทางใคร ไม่มีใครเป็นพวกใคร เพราะว่าทุกคนคือเพื่อนรักเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าแอนเชื่อว่าเวลาจะเป็นสิ่งที่จะทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น และแอนไม่โทษทั้งสองคน งานนี้แอนว่าผู้หญิงไม่ผิดนะคะ อันนี้แอนชัดเจนว่าเพื่อนเราทั้งคู่ เรารักทั้งคู่ เพื่อนเราไม่ผิดงานนี้เราว่านะผู้ชายไม่ดี จบ ส่วนตัวนะคะ

เรารู้เรื่องนี้ตอนไหน?


รู้พร้อมเจนี่ รู้เพราะคุยกัน ทุกครั้งที่เขามีปัญหาอย่างที่บอกเราไม่ได้เจอกันทุกวัน เราไม่ได้คุยกันทุกวัน แต่เหมือนมันมีเซ้นต์บางอย่าง วันนั้นเรานั่งอ่านดูสตอรี่เขาตอนเช้าและเราต้องไปทำงานพอดีก็ทักเขาไปว่าเป็นยังไงบ้าง เขาก็โทรมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเป็นแบบนี้นะ เพื่อนทำยังไงดี คิดยังไง เราก็ไม่ใส่อารมณ์นะเราก็ฟังเหตุผลจากเขาก่อนว่าอันนี้เราก็รู้จักเจนี่ก่อนนะ ความคิดเราถ้าเป็นเรา เราจะทำแบบนี้เราคิดแบบนี้ ตั้งสติดีๆแล้วกันว่าจะเอายังไงและหลังจากนั้นแน่นอนว่าเราต้องคุยกับวุ้นเส้นอยู่แล้ว มันเป็นยังไง เรื่องมันเป็นยังไง เราก็ฟังร่วมกันก็ต้องคุยกับนานาด้วยเพราะว่าก็เป็นกาวใจมาโดยตลอดและก็จะรู้ข้อมูลค่อนข้างแน่น คือบอกตรงๆว่าเราไม่ค่อยรู้เพราะเลี้ยงลูกอย่างเดียว เราไม่รู้เรื่อง พอเราฟังเรื่องราวทั้งหมดแล้วเราก็บอกว่าเดี๋ยวก็คืนดีกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นคือวุ้นเส้นก็ไม่ผิดเจนี่ก็ไม่ผิด คือความรู้สึกของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แต่อย่างที่แอนบอกถ้าย้อนกลับไปว่าต้นเหตุมันคืออะไร

วุ้นเส้นลำบากใจไหมตอนที่ได้คุยกับเรา?
ลำบากใจ เพราะวุ้นเส้นเขาเป็นคนที่แคร์ความรู้สึกของคนอื่น ค่อนข้างเยอะ เขาคิดมาก บางทีคิดมากเกินไป

เจนี่บอกว่าวุ้นเส้นพูดคำหนึ่งจนทำให้รู้สึกว่าใช่เพื่อนหรือเปล่ามันคือคำพูดไหน?
ยังงงอยู่ถึงทุกวันนี้ว่ามันคือคำพูดไหน มันคงจะมีเรื่องที่เราฟังเราอาจจะเฉยๆแต่บางช่วงเวลาที่เพื่อนเราเขารู้สึกเสียใจ เขาฟังแล้วอาจจะรู้สึกจี๊ดแต่สำหรับเรา เราอาจจะไม่ได้รู้สึกกับคำคำนั้น



ในกลุ่มได้มีการคุยกันบ้างไหม?
คุยกันว่ายังไง ทุกคนก็เศร้าเพราะเราไม่อยากให้เพื่อนทะเลาะกัน ไม่อยากให้เพื่อนผิดใจกัน แต่อย่างที่บอกว่ามันไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่เคยเกิดขึ้นสุดท้ายก็กลับมาสมานใจกัน แอนเชื่อต้องรอดูว่ามันต้องมีวันที่กลับมาเป็นเหมือนเดิมก็แค่รอเวลาให้เรื่องทุกอย่างมันนิ่งลง มันสงบลงตอนนี้ทุกอย่างคงต่างคนต่างเครียด ร้องไห้กันวันเว้นวัน รับโทรศัพท์กันคนนี้ก็ร้อง คนนั้นก็ร้อง คนที่รับฟังมันก็ลำบากใจ แต่เราในฐานะที่เป็นเพื่อนก็ต้องรับฟังและก็พยายามไม่กระพือให้มันแรง

เพื่อนๆในกลุ่มจะคุยกับทางฝ่ายชายบ้างไหมว่าเพราะอะไรยังไง?
ไม่คุยค่ะ เพราะว่ามันชัดเจนอยู่แล้ว คิดว่าเดี๋ยวนี้มันไม่มีความลับ สิ่งต่างๆมันก็จะเปิดเผยเข้ามาเอง ก็อยากให้ทุกคนไปโฟกัสว่าต้นเหตุมันเกิดจากอะไร อย่าพยายามให้คนที่เขาเคยรักกันเป็นเพื่อนกันต้องมาเป็นแบบนี้เพราะผู้ชาย



ให้กำลังใจเพื่อนยังไงบ้าง?
สู้ ก็แบบไม่เป็นไร ก็ยังบอกรักทั้งคู่ ก็คอยส่งรูปหลานนี่แหละเป็นกาวใจ พวกเราก็จะเอาหลานมารวมตัวกันแล้วก็ชวนเขามาสิ มาสิ ก็อาศัยรุ่นหลานนี่แหละเป็นกาวใจให้สองคนเขาหายและแข็งแรงเร็วๆ

แต่เจนี่บอกว่าจะเป็นฝ่ายถอย?
คืออย่างที่บอกว่าช่วงนี้อย่าพึ่งหวังอะไรมากมันคงไม่กลับมาจูบปากกันภายในอาทิตย์เดียว ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา แอนเชื่อว่าคนเราเป็นเพื่อนกันยังไงวันนึงก็คงจะมองว่าเรื่องนี้มันไร้สาระ

แก๊งนางฟ้าแตกไหม?
ไม่ได้แตกนะ อาจจะแบบไม่ครบ ไม่ได้เห็นครบเจ็ดคน แต่มันก็ไม่ได้เห็นมานานนะ ที่จะรวมตัวกัน ความรู้สึกมันอาจจะยังไม่เต็มร้อย



ในกลุ่มไลน์มีคนออกไปบ้างไหม?
เดี๋ยวคงต้องกลับไปดู เพราะพูดจริงๆว่ายังคงงงว่าใครอันฟอลโล่ใครมันดูตรงไหนหรอ มีใครอันฟอลโล่ฉันหรือเปล่า ต้องกลับไปดู แต่ว่าเท่าที่ดูก็ยังอยู่ครบนะ ในกลุ่มคุณป้านะ รูปโปรไฟล์ก็ยังคงอยู่ครบ แต่เดี๋ยวคงต้องกลับไปดูอีกที

แต่มีคริสเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย?
คริสก็แบบฉันเกี่ยวอะไรด้วย เขาโทรมาตอนที่ยังไม่รู้เรื่อง ก็เลี้ยงลูกอยู่ ก็เลยตอบไปว่าเรื่องนี้ขอไม่ยุ่ง เลี้ยงลูกอยู่ ไม่รู้เรื่องจริงๆ อยากรู้โทรไปถามกันเอง เพราะไม่รู้ข้อมูลจริงๆว่าเรื่องนี้มันสะกิดตรงไหน ยังไม่ได้มีโอกาสได้คุยกัน

เจนี่เค้าบอกเหตุผลในการอันฟอลโล่คริสบ้างเปล่า?

ไม่ได้ลงดีเทลไปถึงเรื่องคริสเพราะว่าเรื่องคริสมันใหม่มาก เพราะว่าอันนี้เพิ่งคุยกันเพราะว่าอาทิตย์ที่แล้วก็ไปออกกำลังกายกัน เจนี่ชวนไปออกกำลังกายก็เลยได้คุยกันแค่นิดๆหน่อยๆ แต่ว่าเขาก็โอเคแล้วค่ะ คือเขาเป็นคนตัดสินใจ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างแน่วแน่เวลาที่เขาคิดแล้วเขาก็จะแบบอย่างนั้นเลย

อย่างที่แอนบอกว่าต้นเหตุมาจากผู้ชายเวลาคุยกับเพื่อน เพื่อนฉุกคิดขึ้นมาบ้างไหม?

เพื่อนรู้ค่ะ เราก็จะบอกเลยว่าหยุดก่อนนะทุกอย่างที่มันเกิดขึ้นก็เพราะว่า...เลว คือเราก็รู้จักกับทุกคน อันเนี้ยเราไม่เข้าข้าง เรามุ่งประเด็นว่าเนี่ย จบ

เสียความรู้สึกไหม?
เสียค่ะ ยังบอกว่าถ้าเจอนะ...จัดเลย เคลียร์ให้เพราะว่าก็รู้จักด้วยไม่โอเคไม่ถูกต้อง

ทุกคนในกลุ่มโกรธเกลียดแทนเลยไหม?
ไม่ถึงกับเกลียดหรอกค่ะ แต่ว่าแค่ความถูกต้องมันต้องมี อย่าเอาเปรียบผู้หญิง ไม่ดีเลย ไม่น่ารักเลย

แฟนคลับที่เข้าไปโจมตีอีกฝั่งหนึ่ง?
ทางฝั่งของแอนเองก็ให้กำลังใจเพื่อนและบอกว่าอย่าดราม่าเลย บอกเขาเลยว่าทุกคนตอนนี้ต้องการกำลังใจ พูดหลายรอบแล้วว่าทั้งสองคนไม่ผิด จบ จะพยายามบอกทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับคนที่คบกันมาเป็น สิบๆปีให้เขากลับมารักกันเหมือนเดิมเถอะ ทุกคนตอนนี้ก็เริ่มเบาลงแล้วค่ะ หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ออกมาพูดคุยกันแล้วเนอะ ได้มีการบอกเหตุผลของตัวเองแล้ว

วุ้นเส้นก็โดนถล่มเยอะ?
ไม่เป็นไรหรอกค่ะ เพราะถึงเวลาเดี๋ยวทุกอย่างมันก็ค่อยๆกระจ่างเองเนาะ แอนว่าทุกอย่างมันต้องใช้เวลา เราก็จะเห็นอะไรที่มันเกิดขึ้นจริงไม่จริง มันปิดไม่ได้หรอก เดี๋ยวนี้เราก็เห็นการกระทำ ก็หวังว่าและเชื่อมั่นว่าเราก็จะกลับมารักกันเหมือนเดิม