ตรวจเข้ม! ตม.หนองคาย สกัด "โจรปล้นทอง" หลบหนี

2020-01-16 16:35:15

ตรวจเข้ม! ตม.หนองคาย สกัด "โจรปล้นทอง" หลบหนี

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ตรวจเข้มทั้งรถและบุคคล ป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศของผู้ต้องหาตามหมายจับและผู้ต้องสงสัยว่า เป็นคนร้ายคดีปล้นร้านทองแล้วฆ่าโหดที่ลพบุรี พร้อมให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวตามจุดจอดเรือประเพณี

วันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านพรมแดนฯ ได้ร่วมกันตรวจเข้มทั้งรถและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนฯ โดยเฉพาะด่านขาออก เพื่อป้องกันการหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านของผู้ต้องหาตามหมายจับ และผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายโหดคดีปล้นร้านทองที่ จ.ลพบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายและเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ตรวจรถทุกคัน ทั้งรถทะเบียนไทย และทะเบียน สปป.ลาว เน้นรถที่จะเดินทางออกไปที่ สปป.ลาว ส่วนเจ้าหน้าที่ ตม. ที่ประจำตู้ตรวจ ก็ได้มีการนำรูปและหมายจับคดีต่าง ๆ มาติดไว้ในทุกตู้ด้วย นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.หนองคาย เดินปะปนอยู่กับบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนฯ รวมทั้งออกสืบสวนหาข่าวตามจุดจอดเรือประเพณีและจุดผ่อนปรนไทย-ลาว เพื่อเป็นการป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้ายโหดคดีปล้นร้านทองที่ จ.ลพบุรี ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงต้องใช้การสังเกตลักษณะท่าทาง ความสูง และท่าทางว่ามีพิรุธหรือไม่เท่านั้น