ใช้เมียกล่อมยอมสยบ! “หนุ่มคลั่งยา” ยิงเสี่ยโรงธูป

2020-01-16 12:45:26

ใช้เมียกล่อมยอมสยบ! “หนุ่มคลั่งยา” ยิงเสี่ยโรงธูป

Advertisement

สยบหนุ่มใหญ่คลั่งยา​ ตำรวจใช้เมียกล่อมหลังก่อเหตุยิงเสี่ยเจ้าของโรงธูปใช้เวลาเกือบ 14​ ชั่วโมงจึงยอมมอบตัว

เมื่อวันที่​ 16​ ม.ค. ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ นปพ.จังหวัดเชียงใหม่​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี​ ได้พาภรรยาของนายเกรียงไกร สุกันทา อายุ 49 ปี เจ้าของอู่คลั่งยาเสพติดควงอาวุธปืนลูกซอง​ เดินไปยิงนายสุริยนต์​ อาจเมือง​ อายุ​ 58 ปีเพื่อนบ้านเจ้าของโรงงานธูปเทียนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังเกิดเหตุนายเกรียงไกร​ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักนานเกือบ 14 ชั่วโมง กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมาก็ได้มีการยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาปิดล้อมจับกุม แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังภรรยาที่ตำรวจได้เชิญตัวมาจาก อ.แม่อาย ให้มาเกลี้ยมกล่อม นายเกรียงไกร ผู้ต้องหา ใช้เวลาไม่นาน นายเกรียงไกร จึงได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อมอบตัว ตำรวจจึงตะโกนให้ยกมือขึ้นเหนือศีรษะจากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษจึงได้เข้าชาร์ตตัวทันที ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจภูธสารภีและนำตัวไปทำแผลและตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ขณะที่สภาพของนายเกรียงไกร ผู้ต้องหามีท่าทางอิดโรย และอยู่ในอาการสลึมสะลือ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่นายเกรียงไกรกลับตอบสั้นๆว่า ไม่รู้




ด้าน พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ. สารภี เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตี 5 โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ให้ใช้วิธีการละมุนละม่อมเนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีนิสัยที่วู่วามดังนั้นจึงใช้ภรรยาให้เข้ามาเจรจา ขณะที่เมื่อคืนที่มีการยิงสวนกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นการตกใจมากกว่าซึ่งเขากำลังอาจคิดหนีพอเปิดประตูเห็นตำรวจเลยตกใจและได้ยิงใส่ตำรวจซึ่งผมก็ได้ยิงตอบโต้ออกไปแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บส่วนเพื่อนบ้านที่ถูกคนร้ายยิงนั้นอาการล่าสุดยังสาหัสและรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.มหาราชนครเชียงใหม่

เบื้องต้นตำรวจตั้งได้ตั้ง 3ข้อหาหนัก คือ ข้อหาพยายามฆ่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน