เปิดรอยสัก “พลอยชมพู” ย้ำชัดคิดดีแล้วก่อนลงเข็ม

2020-01-16 15:10:41

เปิดรอยสัก “พลอยชมพู”  ย้ำชัดคิดดีแล้วก่อนลงเข็ม

Advertisement

ทุกๆ รอยสักนั้นมีความหมาย “พลอยชมพู” กล่าวตัดสินใจดีแล้ว รู้สึกภูมิใจในตัวเองที่ตัดสินใจแบบนี้ พร้อมเปิดความหมายของแต่ละรอยสัก



ก่อนหน้านี้สาวนักร้องหน้าหวาน “ญานนีน ภารวี ไวเกล” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “พลอยชมพู” ตนได้เปิดภาพรอยสักผ่านอินสตาแกรมพร้อมแคปชั่นบ่งบอกถึงเรื่องราวการสักนี้ว่า.........

“I GOT INKED (pls read til the end) สักแล้วจ้าา!! (โปรดอ่านจนจบนะคะ)



เดือนสองเดือนที่ผ่านมา พลอยชมพู ได้มีโอกาสเป็นพิธีกรรายการเกี่ยวกับการสักของ MTV และมันเปลี่ยนมุมมองของเราต่อคนที่สักมากๆ สำหรับ พลอยชมพู การสักไม่ได้เป็นแค่การฝังหมึกลงไปในผิวหนัง แต่มันเป็นการจดจำสิ่งที่เราผ่านมา การเตือนตัวเองว่าเราเป็นใคร และการเฉลิมฉลองคนที่เราจะเป็นในอนาคต พลอยชมพู รู้ว่าแต่ละคนมีมุมมองในการสักไม่เหมือนกัน แต่ พลอยชมพู ก็คิดทบทวนมาอย่างดีก่อนการสัก และรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่ตัดสินใจแบบนี้ ดีใจมากกับประสบการณ์ดีๆ แบบนี้”





การสักครั้งนี้สาว “พลอยชมพู” ได้เลือกสักที่บริเวณมือขาว และแขนด้านซ้าย เราจะมาเปิดความหมายสุดลึกซึ้งของรอยสักสองที่นี้ว่ามีความหมายอย่างไร ซึ่งเธอได้บอกไว้ในรายการ Positive Inking EP.8 

ดูคลิป  Positive Inking EP.8



โดยที่แรกสักตรงบริเวณมือเป็นภาษาลาติน VENI VIDI VICI

สำหรับคำลาตินนี้หมายความว่า ฉันมา ฉันเห็น ฉันพิชิต ซึ่งเธอกล่าวว่า “คำนี้มันให้ความรู้สึกถึงเรื่องราวการเข้าวงการมา การฝ่าฟันอะไรมาเยอะมากๆ ตั้งแต่เด็กๆ ที่คนดูถูกเรา เพราะว่าเราค่อนข้างแตกต่างจากคนอื่นๆ ด้วยความเป็นลูกครึ่ง เรามีความฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ตั้งแต่เริ่มก้าวเข้ามาในวงการ 7 ปีที่ผ่านมา ผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย และคำดูถูกของคนที่ว่า ดังเพราะว่าหน้าตาดี แต่ว่าเป็นเพียงแค่กระแสสักพักก็จะหาย แม้แต่ความฝันที่หนูอยากจะเป็นนักร้องระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ร้องเพลงสากล บางคนก็ดูถูกว่าไม่ได้มีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งที่หนูเจ็บปวดมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ว่าถึงแม้ว่าจะเจ็บปวดหนูก็จะทำต่อไป"



ส่วนดีไซต์บนแขน จะสื่อถึง "ความห้าวความแข็งแกร่ง" บ่งบอกถึงตัวตนที่แท้จริง “พลอยชมพู” ได้พูดถึงรอยสักรูปนี้ว่า “เราจะไม่หนีตัวเองอีกต่อไปแล้ว ตั้งแต่เข้าวงการ ที่คนเริ่มรู้จักเราตอนอายุ12 คนเรามักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด แต่คนเรายังติดภาพเก่าๆ พอโตขึ้นเราอยากจะค้นหาตัวเอง เราชอบอะไร เราเป็นคนแบบไหน เราอยากจะรู้จักตัวเองมากขึ้น บางทีก็เจอคอมเมนต์ว่าคิดถึงพลอยชมพูคนเก่า มันมีช่วงหนึ่งที่เราโดนเปรียบเทียบกับคนอื่น แล้วทำให้เรารู้สึกว่าต้องพยายามเป็นอะไรอย่างอื่น ที่ไม่เหมือนคนอื่นเขาที่เราโดนเปรียบเทียบ พอเรายิ่งวิ่งหนี มันเหมือนเรายิ่งหลงทาง เราไม่จำเป็นต้องฟังคำพูดทุกคนก็ได้ เราแค่ทำในสิ่งที่ใจเราเองต้องการจริงๆ ตัวตนที่เราเป็นจริงๆ”






"สัญลักษณ์นี้ เอาไว้เตือนใจว่าเราจะไม่เปลี่ยนแปลงตนเอง เพราะคำพูดของคนอื่น"



ขอบคุณภาพจาก IG : jannineweigel , และ รายการ Positive Inking