ตร.ยังไม่รู้พิกัดคนร้ายปล้นทองหนีกบดาน (คลิป)

2020-01-16 10:37:30

ตร.ยังไม่รู้พิกัดคนร้ายปล้นทองหนีกบดาน (คลิป)

Advertisement

ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ระบุยังตอบไม่ได้คนร้ายปล้นทองหนีไปอยู่ในพื้นที่ใด ประสาน ตม.ตรวจสอบคนเข้าออกตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจนว่าคนร้ายอยู่ในพื้นที่ไหน แต่ตามแนวชายแดนก็ได้ประสานข้อมูล ตม. เพื่อให้ตรวจสอบแล้ว ส่วนกรณีที่คนร้ายยังมีอาวุธปืนอยู่จะไปก่อเหตุซ้ำหรือไม่นั้นทาง ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก ส่วนที่มีเสียงปืนดังขึ้นใน ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันที่เกิดเหตุชิงทอง ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุ โดยได้ส่งตำรวจลงพื้นที่ไปสอบถามชาวบ้านในบริเวณแล้ว แต่ชาวบ้านแจ้งว่าไม่ได้ยินเสียงปืนในบริเวณดังกล่าว

พล.ต.ต.ณัฐพล ระบุว่า ส่วนที่มีผู้ไม่หวังดีนำรูปภาพบุคคลต้องสงสัยไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียและเกิดการแชร์ต่อ ส่งผลกระทบให้บุคคลที่ถูกกล่าวหาเสียชื่อเสียง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผู้ถูกกล่าวหาสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้สำหรับผู้เผยแพร่และผู้แชร์ต่อก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึงตำรวจที่มีการปล่อยข้อมูลทางคดีก็มีความผิดทั้งทางอาญาและทางวินัยเช่นกัน

“ตลอดระยะเวลาการติดตามคนร้ายตลอด 7 วันตำรวจทำงาน 24 ชม.อย่างไม่หยุดพัก ซึ่งได้มีการเก็บพยานหลักฐานและสอบปากคำเป็นจำนวนมาก ทั้ง พยานบุคคล พยานแวดล้อม เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงขณะนี้ยังมีการตั้งด่านตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน” พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าว