วิสามัญ! คนร้ายบุกชิงทรัพย์ ใช้อาวุธมีดทำร้ายสายตรวจ

2020-01-15 12:35:19

วิสามัญ! คนร้ายบุกชิงทรัพย์  ใช้อาวุธมีดทำร้ายสายตรวจ

Advertisement

ตร.ภูเก็ตวิสามัญคนร้ายใช้มีดบุกชิงทรัพย์ทำร้ายประชาชน หลังฮึดสู้จะใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 02.20 น.วันที่ 15 ม.ค.พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจาก ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองภูเก็ตว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายสายตรวจได้รับบาดเจ็บและได้มีการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายบริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 58/139 ซ.ฮ่องเหล็งอุทิศ ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.รณภูมิ เพิ่มพูน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต พนักงานอัยการ ฝ่ายปกครองนำกำลังสายตรวจและชุดสืบสวน พร้อมประสานแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ต ตลอดจนมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าห้องเช่าภายในซอยดังกล่าว พบ ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์ อายุ 38 ปี ผบ.หมู่ ป.และ ส.ต.ท.วรัชญ ใจเรือง อายุ 22 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองภูเก็ต สายตรวจรถ จยย.ประจำเขตพื้นที่ที่เกิดเหตุรอรายงานเหตุการณ์ โดยพบ น.ส.อมรา เหลาสิน อายุ 30 ปี ชาว อ.อ่าวลึก จ.กระบี่และนายพงค์พัฒน์ ชัยชน อายุ 29 ปี ชาว อ.กันตัง จ.ตรังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ใกล้กันพบศพชายไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นลายดอกสีดำนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้น ทราบชื่อคือ นายเอกสิทธิ์ เกษร อายุ 34 ปี คน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชถูกยิงด้วยกระสุนเข้าที่บริเวณไหปลาร้าซ้าย กระสุนทะลุลำคอ 1 นัดเสียชีวิต จากนั้นแพทย์ได้ชันสูตรร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ภูเก็ตก่อนนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง




จากการสอบถาม ด.ต.นิรุติ บุญรัตน์ และ ส.ต.ท.วรัชญ ใจเรือง ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองภูเก็ตทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขี่รถ จยย.ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบตามปกติ จากนั้นได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองภูเก็ตว่า มีคนร้ายพยายามจะลักทรัพย์และพยายามจะทำร้ายหญิงสาวบริเวณหน้าห้องเช่าภายในซอยดังกล่าว จึงได้รุดไปตรวจสอบ ซึ่งพบ น.ส.อมรา เหลาสิน อายุ 30 ปี และนายพงค์พัฒน์ ชัยชน อายุ 29 ปีอยู่ในอาการตื่นตกใจ ทราบภายหลังว่าเป็นผู้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคนร้ายดังกล่าว ขณะเดียวกันได้พบกับคนร้ายในที่เกิดเหตุเดินถือมีดอยู่ในมือ จึงเข้าจะจับกุม แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธไล่ฟันและตนเองและ ส.ต.ท.วรัชญ ได้ใช้กระบองปัดป้อง แต่ไม่สามารถควบคุมคนร้ายได้ โดยคนร้ายได้ใช้มีดเล่มดังกล่าวฟัน ด.ต.นิรุติ เข้าที่บริเวณลำคอข้างซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีการต่อสู้กันขึ้น โดย ด.ต.นิรุติได้ล้มลงกับพื้น คนร้ายขึ้นคร่อมร่าง ด.ต.นิรุติแล้วพยายามจะจ้วงแทง ทำให้ ด.ต.นิรุติชักอาวุธปืนประจำกายออกมายิงต่อสู้ เพื่อป้องกันตัว ทำให้กระสุนพุ่งเข้าที่บริเวณไหปลาร้าข้างซ้าย กระสุนทะลุเจาะเข้าที่ลำคอ 1 นัด คนร้ายร่วงไปนอนกองกับพื้น แล้วเสียชีวิตดังกล่าว ทราบชื่อคนร้ายในเวลาต่อมา คือ นายเอกสิทธ์ เกษร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 357/3 ถ.กะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายเอกสิทธิ์เคยถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2555 และถูกจับกุมในข้อหาครอบครองปืนไม่มีทะเบียนในพื้นที่ สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ย.2560