ชวน” ชี้ “กรณ์” ลาออก พรรคสูญเสียคนเก่ง

2020-01-15 12:24:12

ชวน” ชี้ “กรณ์” ลาออก พรรคสูญเสียคนเก่ง

Advertisement

“ชวน” ชี้กรณี “กรณ์” ลาออก เป็นคนเก่งมีความสามารถ พรรคก็มีความสูญเสีย ระบุความเป็น ส.ส.ของ 4 งูเห่าอนาคตใหม่ ขึ้นอยู่กับ กกต.ตัดสิน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 4 คนถูกขับออกจากพรรคและมีปัญหาในการหาพรรคการเมืองสังกัด ว่า ตอนนี้รอให้สภาฯ รายงานเรื่องนี้เข้ามา โดยติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่จริงความเป็น ส.ส.ขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถ้าเรื่องมาถึงสภาฯ ก็จะดูแลเรื่องนี้ให้ เข้าใจว่า 1-2 วันนี้ สภาฯ จะรายงานเรื่องสถานภาพของส.ส.ทั้ง 4 คน เข้าใจว่าพรรคที่จะรับส.ส.ทั้ง 4 คนกำลังรอหนังสือการพ้นสมาชิกพรรคจากอีกพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามพรรคการเมืองที่จะรับส.ส.ทั้ง 4 คนว่าสาเหตุคืออะไร อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับส.ส.ที่ไปร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน 

เมื่อถามถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ลาออกจากพรรค นายชวน กล่าวว่า ต้องรอให้นายกรณ์ แถลงความชัดเจนก่อน เมื่อถามย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังประสบปัญหาภายหลังมีสมาชิกพรรคหลายคนลาออก นายชวน กล่าวว่า ถ้าคนที่ลาออกไปเป็นคนเก่งมีความสามารถ พรรคก็มีความสูญเสีย