ตร.ค้นกว่า 10 จุดล่าโจรปล้นทอง

2020-01-15 10:27:08

ตร.ค้นกว่า 10 จุดล่าโจรปล้นทอง

Advertisement

ตร.กระจายกำลังตรวจค้นกว่า 10 จุดล่าโจรปล้นทองห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ปัดขัดแย้งกับทหาร ยันยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายปล้นทองภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี และกราดยิงประชาชนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยตำรวจชุดสืบสวนเปิดปฎิบัติการตรวจค้น 10 กว่าจุดใน จ.ลพบุรี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยปฎิบัติการในวันนี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนนำหมายศาล กระจายกำลังกันลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

ล่าสุด พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี แถลงว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ แต่ตำรวจยังคงทำงานกันตลอด 24 ชม. ซึ่งมีความก้าวหน้าในรูปคดีไปมาก โดยจะเน้นย้ำเรื่องพยานหลักฐานต่างๆให้รัดกุม เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ ต้องปราศจากข้อสงสัย ขณะที่วันนี้ชุดสืบสวนได้กระจายกำลังในพื้นที่ จ.ลพบุรี 10 กว่าจุด เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยจะมีการนำพยานหลักฐานทั้งหมดของแต่ละทีม ที่ได้มาตรวจสอบวิเคราะห์ หากหลักฐานบางสิ่งบางอย่างจำเป็นต้องส่งตรวจพิสูจน์หลักฐานก็จะเร่งดำเนินการ ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง กับทหาร และมีการโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทหารทุกหน่วย ติดต่อประสานงานกันมาโดยตลอด

พล.ต.ต.ณัฐพล กล่าวต่อว่า ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมาให้เร่งดำเนินการอย่างละเอียดและรัดกุมที่สุด เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ต้องไม่ให้ประชาชนเกิดความเคลือบแคลงสงสัย ซึ่งทุกอย่างจะต้องใช้พยานหลักฐานในการประกอบ จะใช้แต่ความรู้สึกตัดสินไม่ได้ อย่างไรก็ตามตำรวจมีหน่วยคัดกรองและตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดที่ประชาชนหรือพลเมืองดี ส่งข้อมูลมาให้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้มาเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก