นายกฯเตือน “บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก” ต้องรักษาองค์กร

2020-01-14 17:50:52

นายกฯเตือน “บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก” ต้องรักษาองค์กร

Advertisement

นายกฯเตือน “บิ๊กแป๊ะ-บิ๊กโจ๊ก” ต้องรักษาองค์กร แนะประชาชนดูพฤติกรรมคนที่ออกมาร้องเรียนด้วย ขออย่าเพิ่งตัดสินผิดถูกกันในตอนนี้

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องภายในของเขา ตนย้ำเตือนไปแล้วว่าต้องรักษาองค์กรด้วย ก็ต้องฟังผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบโดยตรงชี้แจงมา ตนก็ให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ร้องเรียน โดยมีทั้งคณะกรรมการวินัย คณะกรรมการกำลังพลทั้งหมด ถ้าใครไม่ได้รับความเป็นธรรมก็อุทรณ์ได้ แต่ไม่อยากให้ออกมาพูดในสื่อจะเสียหาย บางทีใช่หรือไม่ใช่ประชาชนก็ตัดสินไปแล้ว มันก็เสียทั้งหมด ดังนั้นต้องดูพฤติกรรมของแต่ละคนที่ออกมาร้องเรียนด้วยว่ามีพฤติกรรมอย่างไร เท่าที่ทราบก็มีปัญหาอยู่พอสมควร จึงขออย่าเพิ่งตัดสินผิดถูกกันในตอนนี้

“เรื่องภายในของตำรวจก็ต้องมีการพูดคุยกันในคณะกรรมการตำรวจ รวมทั้งมีคณะกรรมการตรวจสอบวินัยที่จะมีการชี้แจงว่าพฤติกรรมคนนี้เป็นอย่างไร มีความผิดอะไรหรือไม่ การออกมาร้องเรียนผิดวินัยหรือไม่ แม้กระทั่งการนำเทปมาออกอากาศมันผิดหรือไม่ บันทึกเสียงกันได้หรือไม่ แล้วใครเป็นคนนำมาออก เรื่องเหล่านี้ก็จะมีการตรวจสอบทั้งหมดไม่เช่นนั้นก็จะวุ่นไปหมด”นายกฯ กล่าว