รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่จับกุมผู้ต้องสงสัยปล้นร้านทอง (คลิป)

2020-01-14 17:25:30

รอง ผบ.ตร.ยันยังไม่จับกุมผู้ต้องสงสัยปล้นร้านทอง (คลิป)

Advertisement

รอง ผบ.ตร.ยืนยันยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยปล้นร้านทองได้ ยืนยันพยานหลักฐานจะต้องพร้อมก่อนดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายชิงทองในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี

พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปฎิเสธว่า ยังไม่มีการคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน ทั้งลูกผู้มีอิทธิพลในเพื้นที่ คนมีสี และพลเรือน แต่อย่างใด เพราะยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากมีข้อมูลจำนวนมากที่ต้องวิเคราะห์ ขณะนี้การหาข้อยุติในทุกประเด็นการสืบสวน ยืนยันพยานหลักฐานจะต้องพร้อมก่อนที่จะนำตัวคนร้ายดำเนินคดี

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาสัมภาษณ์ ว่าตำรวจจะมีความชัดเจนเรื่องคนร้ายภายใน 1-2 นั้น พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ มองว่าไม่ได้เป็นการกดดันหรือตั้งกรอบระยะเวลาให้กับตำรวจ แต่เป็นการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เท่านั้น

ด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวถีงกรณีที่พบปืน 13 กระบอก และมีการค้นที่ อ.ชัยบาดาล ว่า ยังไม่ทราบและยังไม่ยืนยันอะไรทั้งนั้น ส่วนการค้นนั้นเป็นการค้นตามจุดต้องสงสัยตามปกติ

นอกจากนี้ ผู้ผบช.ภ.1 ยังได้ขอบคุณพลเมืองดี ประชาชน ที่แจ้งสงเบาะแส และส่งภาพจากกล้องหน้ารถมาเป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเร่งตรวจสอบเพื่อนำมาใช้เป็นพยานหลักฐานต่อไป