สลด! พฤติกรรมโจ๋มือบอน เขียนบอกรักหลังองค์พระ

2020-01-14 17:15:21

สลด! พฤติกรรมโจ๋มือบอน  เขียนบอกรักหลังองค์พระ

Advertisement

สุดมือบอน โจ๋เข้าวัดเขียนบอกรักหลังองค์สมเด็จพระศรีเมืองทองจนเสียหาย ชาวบ้านสลดใจวอนผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ขณะที่ผู้ดูแลทั้งพระ-แม่ชีบอกไม่รู้จะทำอย่างไร

ที่วัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้สมเด็จพระศรีเมืองทอง ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวิหารด้านหน้าวัดว่า บริเวณด้านหลังขององค์พระถูกมือดีนำของแข็งและปากกาเมจิกสีต่างๆ มาขูดเขียนจนทั่วบริเวณ ทำให้องค์หลวงพ่อที่สร้างจากทองเหลืองเสียหายมาก โดยหลังจากรับแจ้งทางผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในวิหารซึ่งยังมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้สมเด็จพระศรีเมืองทองตามปกติ

เมื่อขึ้นไปบริเวณด้านหลังขององค์พระพบมีการใช้ของแข็งและปากกาเคมีสีต่างๆขูดเขียนเป็นข้อความจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการบอกรักกันระหว่างวัยรุ่น รวมถึงมีการวาดภาพหัวใจภาพยันต์และข้อความต่างๆ จำนวนมากจนเต็มไปทั้งองค์พระ สร้างความไม่สบายใจให้กับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมากราบไหว้พระและพบเห็นเป็นอย่างมาก




นางปาลิกา สีเชียวสด อายุ 57 ปี ซึ่งเดินทางมากราบไหว้ขอพรสมเด็จพระศรีเมืองทองเปิดเผยว่า ปกติเดินทางมาไหว้พระที่วัดต้นสนบ่อยครั้ง แต่เพิ่งเคยเดินเข้ามาที่ด้านหลัง เมื่อเห็นก็รู้สึกโกรธและเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะสมเด็จพระศรีเมืองทองเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวอ่างทองให้ความเคารพมาทำอย่างนี้ถือเป็นการลบหลู่ อยากจะฝากถึงคนที่มากระทำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีกับตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและแก้ไขรวมถึงหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพระและแม่ชีที่อยู่ในวิหารสมเด็จพระศรีเมืองทองถึงเรื่องดังกล่าว แต่ได้รับการปฏิเสธโดยบอกว่าไม่รู้จะทำอย่างไรเนื่องจากไม่ได้ตามโยมที่ขึ้นมากราบหลวงพ่อขึ้นไปด้านบนจึงไม่รู้ว่าใครทำ และปฏิเสธที่จะพูดคุยกับผู้สื่อข่าวบอกเพียงว่าจะแจ้งพระปลัดให้ทราบเท่านั้น