รวบแล้ว! วัยรุ่นยิงอริดับ งานกาชาดมุกดาหาร

2020-01-14 15:30:51

รวบแล้ว! วัยรุ่นยิงอริดับ งานกาชาดมุกดาหาร

Advertisement

ตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร นำหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร รวบวัยรุ่นยิงคู่อริตายในงานกาชาดและงานของดี 250 ปีเมืองมุกดาหารแล้ว รับสารภาพทำคนเดียวมีเรื่องผู้หญิงเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.รัชพง นามปัดสา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.นิรัณธกรณ์ ทานวริวทย์ สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน,กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร จับกุมนาย อวิรุทธิ์ หรือบีม อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมุกดาหาร ที่ จ.3/2563 ลง 13 ม.ค.2563 ซึ่งผู้ต้องหากระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ

จากกรณีวัยรุ่นตีกัน และยิงกันบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต มีผู้ชีวิต 1 ราย คือ นายวัฒนา ศรีกระสอน อายุ 20 ปี และบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายเทพประทาน อายุ 17 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ในงานกาชาดและงานของดี 250 ปีเมืองมุกดาหาร




ด้าน นางวงเดือน ศรีกระสอน มารดาผู้ตาย อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ 10 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร กล่าวว่า ลูกชายไม่เคยเกเร ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ปกติช่วยงานในหมู่บ้านตลอด ไม่เคยทะเลาะกับใคร ลูกชายได้ไปทำงานและได้เอาเงินมาให้ตนเองตลอด ทางครอบครัวของตนเองมีฐานะยากจน อยู่ด้วยกัน 3 คน มีแม่ ผู้ตาย และหลาน หลังจากได้รับข่าวว่าลูกชายถูกยิงในงานกาชาดก็รู้สึกเสียใจ น้องสาวที่ไปเที่ยวด้วยกันได้โทรมาบอกตอนประมาณ 5 ทุ่ม ว่าไปที่ รพ.แล้ว ตนเองกับยายก็รีบไปที่ รพ.มุกดาหาร เห็นหมอปั้มหัวใจต่อมาเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัวตนเองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด อยากให้ผู้ต้องหามาขอขมาศพ ส่วนศพผู้ตายจะทำพิธีฌาปณกิจที่เมรุชั่วคราวบ้านคำป่าหลาย ในวันนี้เวลาประมาณ 14.00 น.

น.ส.อัญธิกา ศิริมาศ น้องสาวผู้ตาย อายุ 16 ปี เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายได้ไปเที่ยวงานกาชาด เขามารุมตีผู้ตายก่อน พอตีกันเสร็จก็ได้แยกกันกลับบ้านไป ตนเองได้ขี่รถจักรยานออกไปก่อน และมีวัยรุ่นบ้านสามขามดักทางพี่ชาย ตนเองได้ขี่รถกลับย้อนคืนมาหาผ้าย ทางวัยรุ่นบ้านสามขาก็เข้ามารุมตีตอนงานกาชาดเลิกแล้ว ประมาณเที่ยงคืนกว่า ผู้ตายได้มีการทะเลาะวิวาทที่หลังศาลากลางจังหวัด บริเวณสนามหญ้า และได้ยินเสียงปืน 5 นัด ตนเองก็ได้วิ่งเข้าไปดูผู้ตาย และได้โทรแจ้งกู้ภัย ต่อมากู้ภัยมาถึงแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนถูกยิงพี่ชายยังไม่ตาย มาเสียชีวิตตอนอยู่ในรถกู้ชีพ ก็อยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมา และมารับผิดชอบผู้ตาย



จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ผู้ก่อเหตุ คือ นายอวิรุทธิ์ อายุ 19 ปี ให้การว่า ตนเองมาเที่ยวงานกาชาดกับเพื่อน แล้วได้นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ที่บริเวณนอกงานกาชาด แล้วเข้าไปเที่ยวในงาน และทะเลาะกันกับผู้ตาย พองานเลิกก็ทะเลาะวิวาทกันอีก ได้วิ่งไล่ตีกันมาที่หลังศาลากลาง ตนเองไปเอาอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ซ่อนไว้มายิง จนเป็นเหตุให้คู่กรณีเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นตนเองได้นำปืนที่ก่อเหตุ และเสื้อที่สวมใส่ฝังดินไว้ที่สวนยางพารา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอวิรุทธิ์ ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว