"งานกาชาดมุกดาหาร" ป่วน! วัยรุ่นยกพวกตีกันดับ 2 ศพ

2020-01-13 18:05:31

  "งานกาชาดมุกดาหาร" ป่วน! วัยรุ่นยกพวกตีกันดับ 2 ศพ

Advertisement

วัยรุ่นยกพวกตีและไล่กันยิงเสียชีวิต 2 ราย บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ตเพื่อชีวิต ในงานกาชาดและงานของดี 250 ปี จ.มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. ร.ต.อ.นวพล เบญมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุยิงกันบริเวณงานกาชาดและงานของดี 250 ปี 2563 มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ณรงค์ สิตาวงษ์ รอง ผกก (สอบสวน)ๆและได้ประสานกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.มุกดาหาร

จากนั้นได้ร่วมกันออกตรวจสอบที่ห้องฉุกเฉิน รพ.มุกดาหาร พบ นายเทพประทาน (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 12 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ถูกยิงบริเวณด้านหลัง และนายวัฒนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 10 ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ อยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์




ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสนามหญ้าหลังศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร พบกองเลือด จำนวน 1 กอง ใกล้กันมีก้อนอิฐประสานสีส้ม จำนวน 1 ก้อน และมีรอยกระสุนบริเวณต้นไม้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายวัฒนะ ศรีกระสอน ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ร่วมกับ นพ.คณิน วรฉัตราวณิช แพทย์เวรประจำ รพ.มุกดาหาร ชันสูตรพลิกศพ พบรอยกระสุนเข้าบริเวณแก้มข้างขวา 1 รู บริเวณตาขวา 1 รู หน้าผากบนคิ้วขวา 1 รู ยังไม่ทราบชนิดกระสุน และไม่พบปลอกกระสุนที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ในการก่อเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเทพประทาน และนายวัฒนะ ทั้ง 2 คน เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป