ปะทะเดือด! สุคิริน เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 เจ็บ 7

2020-01-13 12:35:33

ปะทะเดือด! สุคิริน  เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 เจ็บ 7

Advertisement

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจงเหตุปะทะสุคิริน นราธิวาส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 เจ็บ 7 โจรใต้ดับ 1

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร พ.อ. วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธสงคราม และ M 79 โจมตีฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร บริเวณ บ้านไอดีแย ม.3 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.50 น. ขณะเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในฐานปฏิบัติการ จนเกิดการปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ อส. อนุวัต กอเดร์ อายุ 34 ปี และได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เข้ารักษาตัวที่ รพ.สุคิริน จำนวน 5 ราย รพ.สุไหงโก - ลก จำนวน 2 ราย

ภายหลังทราบเหตุ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งได้สั่งกำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาและจัดการศพอย่างดีที่สุด ตลอดจนได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จัดกำลังเข้าให้การสนับสนุนพื้นที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน และให้ทำการลาดตระเวนทางอากาศ เพื่อกดดันจำกัดเสรีในการปฏิบัติของผู้ก่อเหตุรุนแรงอย่างใกล้ชิด




ทั้งนี้ภายหลังสั่งการ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมนราธิวาสได้เข้าให้การช่วยเหลือ จนเกิดการปะทะกันขึ้นอีกหลายระลอก และเมื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรอยเลือด คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายบริเวณเนินเขาด้านหลังฐานปฏิบัติการ จึงได้จัดกำลังออกติดตามไล่ล่าอย่างใกล้ชิด ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบคนร้าย 2 ราย ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะกันขึ้นอีกครั้ง เมื่อเสียงปืนสงบลงพบคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นาย อับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ อายุ 29 ปี เป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการ มีหมาย ป.วิอาญา 2 หมาย ส่วนคนร้ายอีกรายหลบหนีไปได้พร้อมกับนำอาวุธปืนของผู้เสียชีวิตไปด้วย ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อติดตามจับกุมบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็วต่อไป

โดยคาดว่าการก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเป็นการกระทำของกลุ่ม นาย ซอและ มะเซ็ง ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และอาจจะเป็นการตอบโต้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ จากการเปิดแผนยุทธการกดดันจำกัดเสรีผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ป่าเขาบริเวณ อ.สุคิริน จ.นราธิวาสและพื้นที่ใกล้เคียงในห้วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนอย่าขึ้นไปในพื้นที่ดังกล่าว หากมีเหตุจำเป็นขอให้ประสานกับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หรือหากพบเห็นเบาะแสผู้ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายด่วน 1341 หรือเบอร์สายตรงท่านแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-173-2999 ได้ตลอด 24 ชม. รับรองข้อมูลของท่านจะถูกปิดเป็นความลับอย่างแน่นอน