โรบินสันทำบุญให้เหยื่อปล้นร้านทอง

2020-01-13 10:58:26

โรบินสันทำบุญให้เหยื่อปล้นร้านทอง

Advertisement

ห้างสรรพสินค้าโรบินนิมนต์พระทำบุญสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานพร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา จ.ลพบุรี ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี ยิงพนักงานหญิง ลูกค้า และเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตรวม 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย เกิดเหตุเมื่อคืน วันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 ม.ค.ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี อ.เมืองลพบุรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ โดยนิมนต์พระครูจันทสิริธร เจ้าอาวาสวัดดงน้อย เป็นประธานในพิธีสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายและขอให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหายโดยเร็ว อีกทั้งยังเป็นสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน และร้านที่มาเช่าพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าด้วย ทั้งนี้ได้มีการประพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ที่มาร่วมในพิธีและตามจุดต่าง ๆ ที่มีผู้เสียชีวิตด้วย


จากนั้นนายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโรบินสัน จำกัด มหาชน ได้พูดคุยให้กำลังใจพนักงาน PC ร้านค้า เเละมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว นายธีรฉัตร นิ่มมา อายุ 33 ปี รปภ. ที่เสียชีวิต และ ครอบครัวของ น.ส.เปมิกา กลิ่นดอกเเก้ว พนักงานออโรร่า ผู้บาดเจ็บที่ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนที่เย็นนี้จะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทออโรร่า เเละครอบครัวของน้องไทตัล 2 เหยื่อผู้เสียชีวิต ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเย็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูจันทสิริธร เจ้าอาวาสวัดดงน้อย ได้มอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 5,000 บาท ส่วนทางห้างสรรพสินค้าโรบินสันได้มอบเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 1 แสนบาท ผู้บาดเจ็บรายละ 5 หมื่นบาท ขณะที่บริษัทในเครือมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตรายละ 43,000 บาท