คาราวานสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีกว่า 300 ราย

2020-01-11 18:15:30

คาราวานสิ่งแวดล้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีกว่า 300 ราย

Advertisement

คาราวานสิ่งแวดล้อม มีผู้รับบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี กว่า 300 ราย

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า คพ.จัดกิจกรรม “คาราวานสิ่งแวดล้อม สร้างสุขประชาชน” ตามนโยบายรัฐบาลให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน ประจำปี 2563 ครั้งที่ 1 ร่วมกับงานวันเด็กที่กรมประชาสัมพันธ์ ในวันนี้ มีทั้งกิจกรรมเด็กและกิจกรรมผู้ปกครอง เด็กได้เรียนรู้เรื่องมลพิษและสิ่งแวดล้อม ผ่านการเล่นเกมรับรางวัล ที่มีทั้งจักรยาน อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การศึกษา ของใช้อื่นๆ


นายประลอง กล่าวต่อว่า ในส่วนของผู้ปกครอง ได้รับความสนใจมากในเรื่องตรวจวัดมลพิษของยานพาหนะ การซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี จากหน่วยบริการของ ฮอนด้า ยามาฮ่า และซูซูกิ มีผู้รับบริการกว่า 300 ราย แจกน้ำมันเครื่องรถยนต์ฟรีจากบริษัทบางจาก การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจาก ปตท. พร้อมการรับเรื่องร้องทุกข์ด้านมลพิษ ให้ความรู้ด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาด้านการจัดการมลพิษ ให้บริการประชาชนในการรับทิ้งซากผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รับคืนถุงพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single Use Plastic) รับเรียกคืนอะลูมิเนียม แจกกล้าไม้-ต้นไม้ เพื่อสนับสนุนพื้นที่สีเขียว ลดโลกร้อน เล่นเกม ร่วมตอบคำถามชิงรางวัลมากมาย

“การจัดกิจกรรม “คาราวานสิ่งแวดล้อม สร้างสุขประชาชน”ยังเหลืออีก3 ครั้ง ครั้งต่อไปเป็นครั้งที่ 2 วันศุกร์ที่ 17 ม.ค. 2563 ณ วัดศรีบุญเรือง ถนนรามคำแหง เขตบางกะปิ ครั้งที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 23 ม.ค. 2563 ณ โรงเรียนรัตนจีนะอุทิศ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ และครั้งที่ 4 วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. 2563 ณ วัดไผ่เงินโชตนาราม ถนนจันทร์ เขตบางคอแหลม(ครั้งที่ 2-4 เวลา 09.30 – 14.30 น.) ขอเชิญชวนประชาชน นักเรียน เจ้าของรถยนต์และจักรยานยนต์ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมและรับบริการได้ตามสะดวก” นายประลอง กล่าว