“ประทวน” จ่อหารือหน่วยงานในพื้นที่วางมาตรการ รปภ.ห้างหลังปล้นทอง

2020-01-11 18:00:07

“ประทวน” จ่อหารือหน่วยงานในพื้นที่วางมาตรการ รปภ.ห้างหลังปล้นทอง

Advertisement

“ประทวน” เตรียมหารือหน่วยงานในพื้นที่วางมาตรการ รปภ.ห้างสรรพสินค้า หลังเกิดเหตุปล้นร้านทองในโรบินสัน ป้องเหตุซ้ำรอย ยันเดินหน้าช่วยครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ คาดอีก 1 สัปดาห์เงินเยียวยาถึงมือ

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายประทวน สิทธิอำนวย ส.ส.ลพบุรี เขต 1  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงเหตุการณ์คนร้ายปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าและกราดยิงประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งก็ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยหลังทราบเรื่องตนเองในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชน ก็ได้ส่งตัวแทนเข้าให้กำลังใจกับครอบครัวและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เพราะส่วนตัวติดภารกิจในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 พร้อมกับประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเยียวยาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานยุติธรรมจังหวัดลพบุรี สังกัดกระทรวงยุติธรรม โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินเยียวยาประมาณ 110,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บก็จะได้รับการเยียวยาตามหลักเกณฑ์ ทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าขาดรายได้ เป็นต้น คาดว่าประมาณหนึ่งสัปดาห์เงินจำนวนนี้ก็น่าจะถึงมือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมสภาฯตนเองก็จะเดินทางกลับ จ.ลพบุรีทันที เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

นายประทวน กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย เช่น การตรวจตราคนเข้าออกห้างเป็นประจำ เป็นต้น เนื่องจากพื้นที่ เขต 1 มีห้างสรรพสินค้า และการสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ สร้างความหวาดกลัวและสะเทือนขวัญให้คนในพื้นที่ พร้อมยืนยันในฐานะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทุกด้าน ไม่ทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะหารือที่ประชุมสภาฯ ผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกมาตรการป้องกันความปลอดภัยต่อไปด้วย 

“สำหรับการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น หลังการประชุมสภาฯเสร็จสิ้นตนเองก็จะไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความคืบหน้าทางคดี เบื้องต้นได้รับข้อมูลมาพอสมควรแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ตอนนี้พอรู้แล้วว่ามอเตอร์ไซด์คนร้ายถูกทิ้งไว้ที่ไหน ซึ่งตำรวจก็เร่งทำงานอย่างเต็มที่ คาดว่าไม่นานจะสามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน”นายประทวน