ส่งชุดคอมมานโด904 ไล่ล่า โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี

2020-01-11 17:55:43

ส่งชุดคอมมานโด904 ไล่ล่า โจรกราดยิงปล้นร้านทองลพบุรี

Advertisement

หน่วย 904 มหาดเล็กรักษาพระองค์ จัดปล่อยแถวชุดปฏิบัติการคอมมานโด พร้อมเครื่องแบบสนามอาวุธครบมือ ลุยล่าจับผู้ต้องหาชิงทอง จ.ลพบุรี



จากกรณีเหตุสลด โจรใช้อาวุธปืนเก็บเสียง กราดยิงและบุกปล้นร้านทองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี  ล่าสุดวันที่ 11 มกราคม 2563 หน้าสถานีตำรวจภูธรลพบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมกับชุดคอมมานโด 904  ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค1  แถลงข่าวกับผู้สื่อข่าว พร้อมแนวทางในการทำงานเพื่อไล่ล่าคนร้าย อีกทั้งได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดควบคุมคดีนี้อย่างใกล้ชิด






ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ มีแนวทางการทำงานสืบสวนและเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด หลังพบว่าคนร้ายหลบหนีไปทางถนนเลี้ยงเมือง มุ่งหน้าไปที่แยกโพธิ์เก้าต้น ซึ่งคาดว่าอาจจะไปทาง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  ต่อไปทาง  จ.สิงห์บุรี หรือ จ. อ่างทอง  หรืออาจจะวกกลับไปในตัวเมืองลพบุรีก็ได้  ยอมรับว่าในจุดใกล้ที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดอยู่น้อยมาก เจ้าหน้าที่พยายามแบ่งกันทำงานไม่ได้หยุด รวมถึงอศัยผลทางนิติวิทยาศาสตร์  เพื่อเจาะไปที่บุคคลหรือกลุ่มคนร้าย เชื่อว่าคนใกล้ชิดของคนร้ายก็ต้องรู้ดีว่าเป็นใคร และคนร้ายไม่ธรรมดา ขอให้ผู้ที่มีเบาะแสแจ้งเข้ามา แต่การจะสงสัยใครสักคนก็ต้องทำด้วยความรอบคอบ ส่วนใครมีกล้องวงจรปิดหน้ารถ หรือรูปพรรณคนร้าย ก่อนลงมือหรือหลังลงมือ สามารถแจ้งมาเป็นเบาะแสสำคัญและเป็นประโยชน์ได้






โดยแหล่งข่าวระดับสูงได้เผยว่า ตอนนี้ได้ข้อมูล 60-70 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงคนร้ายจะไหวตัวทัน และได้ตั้งศูนย์บัญชาการไล่ล่าระดัมกำลังที่ สภ.เมืองลพบุรี มีชุดคอมมานโด 904 ชุดสืบสวนภาค 1 และชุดสืบสวนจังหวัดลพบุรี พร้อมอาวุธครบมือ ไว้คอยตามล่าคนร้ายตลอดเวลา