"ปีเตอร์" ให้ธรรมชาติบำบัด หลังสูญเสียน้องชาย

2020-01-11 15:45:52

"ปีเตอร์" ให้ธรรมชาติบำบัด หลังสูญเสียน้องชาย

Advertisement

ต้องสูญเสียน้องชายไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาสำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" หลังจากที่ไมเคิล คอร์ป ไดเรนดัล ได้จากไปด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้าย ล่าสุดเจอหนุ่ม "ปีเตอร์" เลยสอบถามถึงสภาพจิตใจในตอนนี้โดยเจ้าตัวได้เผยว่า



ต้องเรียกว่าโอเคครับพร้อมทำงานแล้ว ตอนช่วงปลายปีก็ต้องบอกว่าแย่อยู่ ใครๆก็คงต้องแย่ ทีนี้มันก็จะมีจังหวะช่วงปีใหม่ที่ไม่มีใครทำงานอยู่แล้ว ก็เป็นจังหวะที่สามารถจัดเวลาให้กับตัวเองได้ แล้วผมก็ตามฟอร์มอ่ะครับ เวลาที่ผมจะออกไปคิดโน้นคิดนี่อ่าครับการขี่มอเตอร์ไซค์มันทำให้มีเวลาให้กับตัวเอง ถ้าได้ขี่มอเตอร์ไซค์ที่มันมีธรรมชาติที่สวยงามมันจะนั่งชมธรรมชาติและเติมพลังให้กับตัวเอง ได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆนาๆได้ดี ผมก็ขี่ขึ้นไปภาคเหนือคนเดียวก่อน แต่ในภาคเหนือก็มีพรรคพวกครับได้เจอกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ก็เรียกว่าเป็นทริปปล่อยวาง เพราะว่าก่อนที่ไมค์เขาจะจากไปเนี่ย ตอนที่ยังคุยกันได้อยู่ก็บอกเขาว่าให้รีบหายเร็วๆ แล้วเดี๋ยวจะหามอเตอร์ไซค์ให้คันนึงแล้วขี่ไปภาคเหนือด้วยกัน ก็เลยถือว่าเป็นทริปที่ได้พาไมค์ขึ้นเที่ยวด้วย และประทับใจกับหลายๆเรื่อง




ระหว่างที่ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไป เราก็นึกถึงเรื่องราวต่างๆ?
คือตอนที่ขี่มันก็คงไม่ทันได้คิดอะนะ แต่การที่ขี่มอเตอร์ไซค์มันดีตรงที่ได้ฝึกสมาธิให้กับตัวเอง เพราะว่าสมาธิมันต้องอยู่กับการขับขี่มากกว่าการขับรถ เพราะฉะนั้นมันจะเหมือนกีฬาหลายๆอย่าง อย่างเช่นกีฬายิงปืน การที่ได้ใช้สมาธิแบบนี้มันจูนอยู่ได้นาน แล้วทีนี้พอได้นั้งคิดเนี่ยมันจะโฟกัสเรื่องราวที่เราอยากจะคิดได้นานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์ทั้งวันแล้วก็มานั่งชมวิวเติมพลังจากธรรมชาติ สวยงามมาก และก็ได้นั่งคิดทบทวน หลายๆเรื่อง ต้องบอกว่าพอเกิดเหตุการณ์นี้ผมก็รู้ตัวว่าผมไม่ได้เป็นคนเดียวหรอก หลายๆคนเข้ามาคอมเมนท์ ทักทาย มันทำให้รู้ว่ามันก็มีเคสสถานการณ์คล้ายๆผม ก็มีหลายคนแนะนำเรื่องราวดีๆว่าต้องทำแบบไหน เขาก็บอกว่าถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ต้องให้เวลากับตัวเอง การที่จะเก็บไว้ไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป อย่างน้องที่ไปเจอกันที่ภาคเหนือเขาก็บอกว่าเขาก็เจอสถานการณ์แบบนี้เหมือนกันซึ่งมันก็นานมาแล้ว การที่ได้พูดคุย ได้ปลดปล่อยตรงนี้ออกไปมันก็จะช่วยเยียวยาได้ดีมาก แต่อย่างหนึ่งที่ผมได้เข้าใจอย่างชัดเจนคือชีวิตนี้มันเป็นอะไรที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ซึ่งเราเจออุปสรรคแล้วเราจะจัดการกับมันยังไง ถ้าเราเหนื่อย ท้อ ไม่พยายามเราก็จะอยู่ที่เดิม โดยที่โลกภายนอกเดินอยู่ตลอดเวลา เวลาไม่เคยรอใคร เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามข้ามมันไปให้ได้ เพื่อจะไม่ให้จมไปอยู่กับที่เดิม แน่นอนว่าภาพเหล่านั้นเราจะไม่มีวันลืมหรอกว่าเราเคยอยู่ตรงนั้น แต่ถ้าเราข้ามไปได้เราก็จะรู้สึกโปร่ง มันก็เป็นเรื่องของการปล่อยวางครับ



ปีใหม่เรียกว่าเข้าใจชีวิตมากขึ้น?
ต้องบอกว่าประสบการณ์ชีวิตของผมมันเยอะมากอยู่แล้วอะนะ ผมก็รู้อยู่แล้วแหละว่ามันเป็นชีวิตเราที่ต้องทำใจ คือช่วงที่เราเศร้าที่เกิดเรื่องแบบนี้ เราจะเศร้าหรือจะร้องไห้ให้มันเต็มที่ไปเลย แต่ว่าเมื่อจบงานแล้วก็ควรจะเข้มแข็งแล้วเดินหน้า แข็งแกร่งเพื่อคนที่ยังอยู่ อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่ทำใจได้ง่าย มันก็เป็นเรื่องที่ยากมากอยู่แล้วแต่ใครที่แข็งแกร่งที่สามารถช่วยคนอื่นได้ เรากลับไปแก้อะไรมันไม่ได้ สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือแข็งแกร่งเพื่อคนที่ยังอยู่

ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะรับดูแลหลานชาย เราจะรับดูแลขนาดไหน?
คือจริงๆแล้วต้องบอกว่าหลานชายยังเล็กมาก ยังไม่ 2 ขวบเลย คิดว่าถ้าเขาโตมาเขาก็คงจะจำอะไรไม่ได้เพราะเขายังเล็กไป สิ่งที่ผมและครอบครัวรวมถึงเพื่อนๆขอไมค์ก็คุยกันว่าเราจะต้องช่วยกันเลี้ยงหลาน ช่วยกันเล่าเรื่องราวของไมเคิลให้เขาฟังเยอะๆ ให้เขารู้ว่าพ่อเขาเป็นคนดีแค่ไหน พ่อเขามีเรื่องราวแบบไหนให้เขารู้จักพ่อเหมือนพ่อเขายังอยู่ ส่วนอะไรที่สามารถช่วยได้ก็จะเต็มที่ช่วยอยู่แล้ว ลูกของน้องชายผมว่ามันก็ไม่ได้มีความต่างจากลูกของตัวเองสักเท่าไหร่ เรามีลูกของพี่สาวหรือว่าลูกของน้องชายเราก็รักเหมือนลูกของตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าเขาขาดอะไรเราก็เต็มที่กับเขาอยู่แล้ว





ในเรื่องค่าส่งเสียและค่าเทอมจะมีการดูแลตรงนี้ไหม?
ค่าส่งเสียค่าเทอมอะไรพวกนี้ถ้าสปอนเซอร์เข้ามารายการผมเยอะๆก็จะเต็มที่แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะผมก็ไม่อยากให้เขาขาดอะไรจากชีวิตไป แต่อย่างที่ว่ายังต้องมีหลายอย่างที่ยังต้องดูแล อย่างของตัวเองก็ยังต้องส่งเสียอยู่นะครับ แต่แน่นอนถ้าเหลือๆก็ช่วยเต็มที่อยู่แล้วครับ

วันเกิดที่ผ่านมา 1 มกราคมปีนี้มีอะไรพิเศษให้ตัวเองไหม?
ไม่มีอะไรพิเศษให้กับตัวเองครับนอกจากเวลา เพราะว่าปีที่ผ่านมาก็มีอะไรวุ่นหลายอย่าง ตั้งแต่ช่วงต้นปีก็มีวางแผนทำหลายโครงการซึ่งเป็นรายการ อย่างโครงการอื่นก็กำลังวางแผนอยู่ซึ่งมันก็ค่อนข้างจะกินเวลาไปเยอะ เรียกว่าาทั้งปีก็ไม่หยุดเลยทำงานตลอด ยังดีที่รายการที่ทำเป็นรายการท่องเที่ยวก็ได้ออกไปบ้าง ไปสูดอากาศสดชื่นบ้างแต่ก็มีช่วงปลายปีที่มามีเวลาให้ตัวเอง มอเตอร์ไซค์หลังจากจอดนิ่งไป5-6เดือนก็ได้ออกไปขี่มอเตอร์ไซค์แล้ว ก็ถือเป็นการพักผ่อนของผมครับ



มีไปทำบุญด้วย?
ใช่ครับปกติผมก็ทำบุญทุกปีอยู่แล้วครับ ผมไปเดินทางก็ขึ้นก่อนคนเดียว ทำรายการมาก็ยังดีที่มีพรรคพวกอยู่ทั่วประเทศก็มีน้องๆพาเที่ยว สถานที่ที่ไปทั้งหมดก็สวยมาก เป็นประสบการณ์ใหม่ที่สวยงามอลังการมากที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ผมขี่มอเตอร์ไซค์ข้ามปีมาประมาณหนึ่งสัปดาห์กลับมาเตรียมงานกองถ่ายก็ไม่ได้เจอลูกเลย จะพาไปหาคุณปู่ครับ