"ธนาธร" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาชุมนุมแฟลชม็อบ (คลิป)

2020-01-10 17:50:17

"ธนาธร" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาชุมนุมแฟลชม็อบ (คลิป)

Advertisement

"ธนาธร" รับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมแฟลชม็อบ ลั่นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา 

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ สน.ปทุมวัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายไพรัฐโชติก์ จันทรขจร สมาชิกพรรคอนาคตใหม่เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 4 ข้อหา คือร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟฟ้า,ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ กรณีร่วมกิจกรรมชุมนุมที่สกายวอล์ค ปทุมวันเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา


โดยในการเข้าพบตำรวจวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นพื้นที่บริเวณหน้า สน.ทั้งหมด เพื่อกันไว้เป็นพื้นที่ห้ามเข้า โดยให้กลุ่มคนที่มาให้กำลังใจรออยู่บริเวณด้านนอก สน.เท่านั้น พร้อมจัดกำลังดูแลความปลอดภัยทั้งในและนอกเครื่องแบบป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายก่อนจะเชิญตัวนายธนาธรเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาโดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนติดตามถ่ายภาพได้เฉพาะบริเวณภายนอกอาคารเท่านั้น

ด้านนายธนาธร กล่าวก่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า วันนี้จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ในและจะมาแถลงข่าวอีกรอบ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ไม่เคยเคารพสิทธิขั้นพื้นฐาน ยกตัวอย่างเมื่อ 2 วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปที่บ้านนายไพรัฐโชติก์ ไปถ่ายรูป ซึ่งมีความพยายามข่มขู่คุกคามในการใช้สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมแสดงความคิดเห็น ต้องการให้พวกตนกลัว ขณะนี้ประเทศไทยไม่สามารถเรียกว่าประชาธิปไตยได้เต็มปาก เผด็จการจะทำให้ทุกคนกลัว เบื้องต้นตนจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขณะนี้ตนไม่มีความกังวลใดๆ โดยข้อกล่าวหาดังกล่าวเกิดจากมูลเหตุทางการเมือง ยืนยันขณะนี้ทุกคนยังมีกำลังใจที่เข้มแข็ง

นายธนาธร กล่าวหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ว่า พวกตนทุกคนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะขอสู้คดีอย่างเต็มที่ต่อไป และการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวในอนาคตของตนและพรรคอนาคตใหม่ แต่กลับจะยิ่งทำให้พวกตนต่อสู้มากขึ้น