“เสรีพิศุทธ์” ลั่นพิจารณงบประมาณไม่ชอบด้วยกฎหมาย (คลิป)

2020-01-10 14:55:27

“เสรีพิศุทธ์” ลั่นพิจารณงบประมาณไม่ชอบด้วยกฎหมาย (คลิป)

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์” ลั่นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มีความพยายามที่จะเร่งวาระ 2 และ 3 ลั่นขอตรวจสอบเมื่อประชุมเสร็จ จะขอหลักฐานมาพิจารณา

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมรวมไทย ให้ความเห็นถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า เอาเทปเก่าๆ มาศึกษา ดูงบประมาณเก่าๆมีการพิจารณากัน 5 วัน แต่ว่าในปีนี้ ประธานกำหนดวันประชุม 2 วัน คิดว่าผิดหลักการ รัฐบาลต้องการให้งบประมาณ ผ่านไปโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเงินงบประมาณไปใช้ เลยบีบให้มีการประชุมสภา 2 วัน

“ผมยังยืนยันว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ต้องทำโดยชอบด้วยกฎหมายการพิจารณางบประมาณ ในครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมายมีความพยายามที่จะเร่ง พ.ร.บ.งบประมาณในวาระที่ 2 วาระที่ 3 ให้เสร็จสิ้นไป เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ผมยืนยันว่าจะต้องดำเนินตามกฎหมาย ผมขอตรวจสอบการทำงานสภาผู้แทนราษฎร และรัฐบาลนี้ เอื้อประโยชน์กัน โกหกหลอกลวงพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นจะต้องตรวจสอบ เมื่อประชุมเสร็จ จะขอหลักฐานต่างๆมาพิจารณา วันนี้จะจบ หรือไม่จบขึ้นอยู่กับประธานต้องให้พี่น้องสื่อมวลชน ช่วยดูการทำงานของสภาฯด้วย คนที่แปรญัตติ คนที่ไม่เห็น ด้วยกับงบประมาณ แต่จริง ๆ ไปสนับสนุน ก็หนักขึ้นไปอีก เพราะถือว่า หลอกลวงประชาชนมากกว่ายิ่งกว่างูเห่า”พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว