ผบ.ทบ.พร้อมดูแลประชาชน 25 ส.ค.

2017-08-24 18:15:50

ผบ.ทบ.พร้อมดูแลประชาชน 25 ส.ค.

Advertisement

ผบ.ทบ.เชื่อสถานการณ์วันตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าวจะเป็นไปตามปกติ ยันมีแผนรับมือหากต้องอ่านคำพิพากษาถึงช่วงค่ำ ห่วงปัญหาการจราจรหนาแน่นบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ปฏิเสธไม่ทราบข่าวจ้างหัวละ 3,000 บาทให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ในวันตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว 25 ส.ค. ว่า ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด และรายงานให้ทราบว่าสถานการณ์โดยรวมเป็นไปตามปกติ ไม่มีสิ่งบอกเหตุใดๆ หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เตรียมการเป็นขั้นตอน ยืนยันว่ามีความพร้อมในการดูแลประชาชน แต่ก็กังวลเรื่องปัญหาการจราจรโดยรอบศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพราะปกติการจราจรบริเวณนั้นก็หนาแน่นอยู่แล้ว อาจเกิดปัญหาได้ จึงขอให้ประชาชนที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ซึ่งตำรวจก็ยืนยันว่าจะบริหารจัดการการจราจรให้ดีที่สุด และถ้าหากการอ่านคำตัดสินล่วงเลยไปถึงช่วงเย็นหรือตอนค่ำ เจ้าหน้าที่ก็มีแผนรับมืออยู่แล้ว

ผบ.ทบ. กล่าวต่อว่า จะไม่มีการตั้งกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ เพราะสถานการณ์ก็เป็นไปตามปกติ ทางตำรวจนครบาลก็ได้แต่งตั้งผู้บัญชาการเหตุการณ์มารับผิดชอบพื้นที่แล้ว ทหารจะอยู่ในที่ตั้ง เบื้องต้นคาดว่ามีคนมาให้กำลังราว 3,000-3,500 คน แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปได้ด้วยดี ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ พร้อมปฏิเสธไม่ทราบกระแสข่าวมีการว่าจ้างมวลชนจากต่างจังหวัดมหาสารคาม รายละ 3,000 บาทมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าพบว่ามีหลักฐานการทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนิน แม้ว่าจะผ่านพ้นวันที่ 25 ส.ค.ไปแล้วก็ตาม ทั้งนี้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบศาล ยืนยันว่าไม่มีการสกัดกั้นมวลชน ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ