นายจ้างโต้! ไม่ได้ข่มขืน ลูกจ้างสาวสมยอมทำแท้ง

2020-01-08 17:55:19

นายจ้างโต้! ไม่ได้ข่มขืน ลูกจ้างสาวสมยอมทำแท้ง

Advertisement

นายจ้างหื่นเผยมีสัมพันธ์ลูกจ้างสาวจริง แต่ไม่ได้ข่มขืน เป็นการสมยอม ยันลูกจ้างสาวยอมทำแท้งเอง ตร.รอผลทีมสหวิชาชีพสอบเด็ก ก่อนเอาผิด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม พ.ต.อ.วรเพชร เพชรบรม ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้มอบหมายให้ ทีมพนักงานสอบสวน ประสานงานร่วมกับ ทีมสหวิชาชีพ เร่งสอบสวนผู้เสียหาย สาววัย 16 ปี กรีณี มีผู้ปกครอง นำผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนเอาผิดนายจ้าง โดยกล่าวหาว่า ถูกนายจ้างข่มขืน จนกระทั่งตั้งครรภ์ และบังคับให้ไปทำแท้ง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา และไล่ออกจากงาน แต่ไม่ดูแลรับผิดชอบ ต่อมา ทางพ่อ แม่ ผู้ปกครอง รู้ความจริง เกิดไม่พอใจ จึงนำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความเอาผิดจากนายจ้าง

ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานให้ ทีมสหวิชาชีพ ทำการสอบสวนผู้เสียหาย ตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ในการสอบสวนจะต้อง มีทีมสหวิชาชีพร่วมในการสอบสวน จากนั้นจะได้มีการสรุปผลการสอบสวน และรอผลตรวจร่างกายจากทางโรงพยาบาลนครพนม รวมถึงพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดนายจ้างตามกฎหมาย หากพบพยานหลักฐานชัดเจน ส่วนนายจ้าง ผู้ถูกกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกตัวมาสอบสวนเบื้องต้น ซึ่งยังให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้ข่มขืน และจะขอต่อสู้ตามกระบวนตามกฎหมายต่อไป




ภายหลังทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง กับนายจ้างที่ถูกกล่าวหา โดยเจ้าตัวไม่ขอให้สัมภาษณ์ และบันทึกภาพแต่อย่างใด เพียงเปิดเผยข้อมูล บางส่วนว่า ไม่ได้มีการข่มขืน แต่เป็นการสมยอมของลูกจ้างที่อ้างว่าเสียหาย แต่ยอมรับว่ามีความสัมพันธ์จริง จากนั้นได้พยายามจะดูแลเยียวยา ไม่ได้ไล่ ออกจากงาน แต่ให้ออกจากที่ทำงาน เพื่อจะได้เคลียปัญหากับทางครอบครัว เพราะตนมีภรรยาอยู่แล้ว ส่วนลูกจ้าง สาว 16 ปี ที่ให้ข้อมูลว่า มีการบังคับให้ไปทำแท้งไม่เป็นความจริง แต่เป็นการพูดคุยตกลงกัน และทางลูกจ้างยืนยันที่จะทำแท้ง จึงให้ไปดำเนินการเอง และดูแลเรื่องเงินค่าใช้จ่ายให้ และยังเคยบอกว่าจะดูแลเยียวยาให้ภายหลัง จนกระทั่งมาเกิดปัญหาขึ้นหลัง พ่อแม่ ผู้ปกครอง พาไปแจ้งความ ซึ่งตนจะขอต่อสู้ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป