ฮือฮา! วัดดังเมืองคอน ขึ้นป้าย "เปิด 24 ชั่วโมง"

2020-01-08 12:45:40

ฮือฮา! วัดดังเมืองคอน ขึ้นป้าย "เปิด 24 ชั่วโมง"

Advertisement

ฮือฮา! หนึ่งเดียวในประเทศ วัดดังเมืองคอน ขึ้นป้ายไฟเปิดบริการ 24 ชม.เผยบรรเทาความเดือดร้อนญาติโยม

วันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่ายาง หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีการขึ้นป้ายไฟขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความ “วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิด 24 ชม.ยินดีต้อนรับ บริจาคป้ายโดย...เสน่ห์ ขวัญเมือง - สุรีย์ เครือจันทร์" ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านละแวกวัด รวมทั้งผู้ที่สัญจรผ่านหน้าวัดให้ความสนใจป้ายไฟดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยมีวัดใดขึ้นป้ายไฟแบบนี้มาก่อน สอบถามชาวบ้านละแวกวัดทราบว่า ป้ายไฟดังกล่าว เจ้าอาวาสวัดรูปปัจจุบันนำมาติดตั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ญาติโยมทั้งในพื้นที่ และต่างพื้นที่ ที่เดินทางผ่านสามารถเข้าใช้บริการที่วัดได้ตลอด 24 ชม.โดยเฉพาะเรื่องขับถ่าย ทุกข์หนัก ทุกข์เบา ญาติโยมสามารถเข้ามาใช้ห้องน้ำได้ตลอดเวลา และห้องน้ำมีความสะอาด มีแสงสว่างปลอดภัย เนื่องจากสถานที่ตั้งของวัดอยู่ริมถนน เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางไปจังหวัดกระบี่ พังงาและภูเก็ต นอกจากนี้ญาติโยมที่เสียชีวิตช่วงกลางดึก ทางเจ้าภาพก็สามารถนำศพมาตั้งที่วัดและรดน้ำศพหรือบรรจุศพใส่โลงได้ตลอด 24 ชม. ถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน บรรเทาทุกข์ให้กับญาติโยม

ผู้สื่อข่าวสอบถามพระปลัดราชันย์ ปสันนนจิตโต เจ้าอาวาสวัดท่ายาง เปิดเผยว่า ที่อาตมาขึ้นป้ายไฟ พร้อมระบุข้อความ “วัดท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิด 24 ชม. ยินดีต้อนรับ" มีเจตนาที่ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับญาติโยม ที่ประสบปัญหา ทุกข์กาย ทุกข์ใจ ไม่สบายใจ สามารถที่จะเดินทางมาวัดได้ตลอด 24 ชม.ไม่ว่าญาติโยมจะมานั่งวิปัสสนา สวดมนต์ เพื่อความสบายใจก็สามารถมาที่วัดได้ทุกเวลา รวมทั้งญาติโยมที่เดินทางช่วงกลางค่ำ กลางดึก หากอ่อนล้า เหนื่อย ง่วง หรือเมา สามารถเข้ามานอนหลับพักผ่อนในศาลาวัดได้ ซึ่งทางวัดเปิดบริการห้องอาบน้ำ ห้องสุขาตลอด 24 ชม.เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของญาติโยม




นอกจากนี้หากมีผู้เสียชีวิตกลางดึกหรือเวลาใดก็ตาม ญาติๆ ก็สามารถนำศพมาตั้งเพื่อบำเพ็ญกุศลที่วัดได้ตลอดเวลา ที่ผ่านมามีเด็กทารกเสียชีวิตช่วงหลังเที่ยงคืน และทางญาติๆ ต้องการให้พระสวดบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจศพทารกภายในคืนนั้นตามความเชื่อ ทางวัดก็สามารถดำเนินการให้ตามความต้องการของญาติโยมได้