สอบปากคำ “สาว 16” ถูกนายจ้างข่มขืน บังคับทำแท้ง

2020-01-08 12:05:23

สอบปากคำ “สาว 16”  ถูกนายจ้างข่มขืน บังคับทำแท้ง

Advertisement

ตร.เร่งสอบปากคำ สาว 16 ปี ถูกนายจ้างข่มขืน บังคับทำแท้ง รอผลตรวจร่างกาย พ่อเด็กติดใจ จนท.รพ.ส่งไปทำแท้งคลินิกเถื่อน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณี มีผู้ปกครอง ชาว ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นำบุตรสาว อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดกับนายจ้าง กรณีลูกสาวไปทำงานรับจ้าง เป็นพนักงาน ร้านขายรองเท้ามือสองแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค.2562 ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท จนกระทั่งถูกนายจ้าง ชายวัย 42 ปี ล่อลวงบังคับขืนใจ จนตั้งครรภ์ และบังคับให้ ไปทำแท้งตั้งแต่เดือน ก.ย. 2562 โดยหลอกลวงว่า จะดูแลรับผิดชอบ ซึ่งได้ช่วยเหลือเงินค่าทำแท้งจำนวน 5,000 บาท จากนั้นหลังกลับมาทำงานที่ร้านได้หาเรื่องให้ ลูกจ้างสาวถูกไล่ออกจากร้าน โดยเจ้าตัวเชื่อว่า มีเจตนาไล่ออก เพราะกลัวมีคนรู้ความลับ และได้ รับปากว่าจะดูแลเยียวยากับปัญหาที่เกิดขึ้น จนกระทั่ง ลูกจ้างสาว 16 ปี ได้ ออกจากงานช่วงต้นเดือน ธ.ค. 2562 แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา ภายหลังพ่อแม่ ผู้ปกครอง พบลูกสาวมีอาการซึมเศร้าผิดปกติ จึงเค้นเอาความจริง และนำไปแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุดทาง พ.ต.ท.อภิชาติ สุนีย์ สารวัตรเวร เจ้าของคดี ได้เร่งสอบปากคำ ผู้เสียหาย รวมถึง พ่อแม่ ผู้ปกครอง และพยานใกล้ชิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี นอกจากนี้ยังได้ ส่งตัวผู้เสียหาย สาว 16 ปี ไปตรวจร่างกายที่ รพ.นครพนม เพื่อรอผลการตรวจมาประกอบการดำเนินคดี และจะได้ออกหมายเรียก นายจ้างผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน หากพบว่า พยานหลักฐานชัดเจนจะได้มีการเสนอศาลจังหวัดนครพนม พิจารณาออกหมายจับตามกฎหมาย โดยคดีดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากผู้เสียหาย เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึงแม้นายจ้างจะอ้างว่า ผู้เสียหายสมยอม เพราะเป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ซึ่งจะต้องรอการสอบสวน และพยานหลักฐานที่ชัดเจน




ขณะเดียวกัน ทางด้านพ่อของสาว 16 ปี ยังคงออกมาเปิดเผย คดีดังกล่าวจะเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องทุกข์ไปยัง มูลนิธิปวีณา เพราะเกรงว่าจะถูกคุกคามจากนายจ้าง เพราะเป็นคนมีฐานะ ส่วนตนทำงานรับจ้างค้าขาย ชาวไร่ชาวนา ไม่มีเส้นสาย และเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี นอกจากนี้ ยังติดใจในเรื่องของกรณีลูกสาว อายุ 16 ปี ไปตรวจการตั้งครรภ์ ที่ รพ.นครพนม และมีเจ้าหน้าที่ บางราย ให้คำแนะนำให้ลูกสาวไปทำแท้ง ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ที่ จ.ขอนแก่น เชื่อว่า เป็นคลินิกเถื่อน โดยไม่ได้มีการประสาน แจ้งผู้ปกครอง และให้เด็กเดินทางไปลำพัง ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งคดีนี้ฝากตำรวจให้ความเป็นธรรม และขอให้เอาผิดให้ถึงที่สุดกับนายจ้างดังกล่าว