พปชร.สั่ง ส.ส. อยู่ในสภาฯ ตลอดเวลาพิจารณางบปี 63

2020-01-07 17:00:29

พปชร.สั่ง ส.ส. อยู่ในสภาฯ ตลอดเวลาพิจารณางบปี 63

Advertisement

พปชร.ย้ำ ส.ส. อยู่ในที่ประชุมสภาฯ ตลอดเวลาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 คาดโหวตถี่ยิบ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ม.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้า พปชร. ประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงถึงการประชุมพรรคพลังประชารัฐว่า ในที่ประชุมได้หารือรวม 3 เรื่อง ได้แก่ การประชุมร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 ม.ค. เวลา 09.00- 00.00 น. หรือเวลา 01.00 น.  อย่างไรก็ตาม ในฐานะประธานวิปรัฐบาลได้พยายามย้ำให้สมาชิกอยู่ในที่ประชุมตลอดเวลา เพราะถ้าดูตามมาตราจะต้องมีการโหวต รวม 47 ครั้ง หรือโหวตทุกชั่วโมง หรือในหนึ่งชั่วโมงจะมีการโหวต 2-3 หน รวมถึงในที่ประชุมได้มีการหารือในการร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม  ที่วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. อีกทั้ง ยังหารือเพื่อหาโอกาสพบปะสื่อมวลชนประจำพรรค เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 13 ม.ค. โดยจะมี แกนนำพรรคและส.ส.มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ด้าน น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษก พปชร. กล่าวว่า การประชุมพรรควันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกของปี โดยก่อนอื่นทางพรรคพลังประชารัฐ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดาของนายกรัฐมนตรี โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ที่ศาลา 9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ซึ่งทาง พปชร. จะขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ ขอความร่วมมืองดพวงหรีด และท่านที่ต้องการร่วมทำบุญขอให้นำเงินร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่ “กองทุนเพื่อการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชกาลที่ 9” ศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช โดยผู้เข้าร่วมพิธีสามารถจอดรถได้ที่ทำเนียบรัฐบาล 

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นอกจากนี้ ขอแสดงความยินดีและต้อนรับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7  โดยเราจะได้ร่วมมือทำงานเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป ขณะเดียวกัน ขอต้อนรับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี แม้จะเคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) แต่ตอนนี้ได้มาสมัครสมาชิกพรรคแล้ว ตั้งแต่ก่อนช่วงปีใหม่ นอกจากจะได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่แล้ว ยังจะช่วยพัฒนางานในพื้นที่ จ.จันทบุรีต่อไป มั่นใจว่าส.ส.ทุกคน จะร่วมกันขับเคลื่อนงานของ พปชร. และในปีนี้จะเห็นผลงานที่เข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในการการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ในวาระที่ 2-3 ที่จะเข้าสู่การประชุมสภาผู้แทนราษฏรในวันที่ 8 ม.ค. ทางวิปทั้งสองฝ่าย ได้รับประสานจาก นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่าจะได้เวลาอภิปรายท่านละไม่เกิน 5 นาที เพื่อให้เวลาในการประชุมเกิดการกระชับมากขึ้น ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากส.ส.ทุกพรรคให้อยู่ร่วมประชุมงบประมาณ เพราะจะมีการโหวตทุกมาตรา รวม 47 ครั้ง