หวิดโศกนาฏกรรม ล้อเครื่องบินหลุด (คลิป)

2020-01-07 14:10:06

หวิดโศกนาฏกรรม ล้อเครื่องบินหลุด (คลิป)

Advertisement

ล้อเครื่องบินหลุดหล่นออกจากขาล้อ ของเครื่องบินโดยสารสายการบิน แอร์ แคนาดา เอ็กซ์เพรส ขณะที่บินขึ้นจากรันเวย์ท่าอากาศยานนานาชาติมอนทรีออล-ทรูโด ในรัฐควิเบค ทางภาคตะวันออกของแคนาดา ทำให้เครื่องบินต้องวกกลับลงจอดที่สนามบิน โดยไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่เผยว่า เที่ยวบิน 8684 ของแอร์ คานาดา เอ็กซ์เพรส กำลังออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองบาก็อตวิลล์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางเหนือประมาณ 370 กิโลเมตร เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ม.ค. โดยผู้โดยสาร 1 ใน 49 คนที่อยู่บนเครื่อง และมีที่นั่งติดหน้าต่าง สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ และเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซเชียลมีเดีย

ผู้โดยสารที่บันทึกคลิปเหตุการณ์ เขียนคำบรรยายภาพว่า “ตอนนี้ผมกำลังอยู่บนเครื่องบินที่ล้อเพิ่งหลุด ช่างเป็นการเริ่มต้นปี ค.ศ. 2020 ด้วยฤกษ์ดีจริงๆ”




หลังตรวจพบความผิดปกติ นักบินสามารถนำเครื่องบิน แดช 8-300 กลับลงจอดที่สนามบินได้โดยปลอดภัย ขณะที่นายมอน็อง สจ๊วร์ต โฆษกบริษัทแจ๊ซ เอวิเอชั่น ผู้ประกอบการเที่ยวบินดังกล่าว เผยว่า นักบินที่มากประสบการณ์ของบริษัท สามารถควบคุมเครื่องบินได้โดยสมบูรณ์ เนื่องจากผ่านการฝึกฝนเพื่อรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้มาโดยเฉพาะ.