ตร.คุม “จิมมี่” ผู้ค้ายารายใหญ่ค้นบ้านใน จ.สระบุรี

2020-01-07 12:20:21

ตร.คุม “จิมมี่” ผู้ค้ายารายใหญ่ค้นบ้านใน จ.สระบุรี

Advertisement

ตำรวจ ปส. คุมตัว “จิมมี่” ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ เข้าค้นบ้านพักใน จ.สระบุรี ด้านแม่สวมกอดลูกและร้องไห้ด้วยความเสียใจ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมชุดสยบไพรี ได้นำตัวนายปัณณทัต วงษ์พันธ์ หรือ “จิมมี่” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ที่เพิ่งถูกจับกุมได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี มาเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 54/3 หมู่ที่ 5 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายจิมมี่

ผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้สั่งการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคอีสาน มากระจายในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมขบวนการขนยาเสพติด ช่วงเดือนกันยายน-ธันวาคม ปี 2562 พร้อมยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก และพบว่า 1 ในรถยนต์ที่ใช้ขนยาเสพติดในครั้งนั้น มีชื่อนายจิมมี่เป็นผู้ครอบครอง

สำหรับนายปัณณทัต วงษ์พันธ์ หรือ “จิมมี่” เป็นหัวหน้าเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่กำลังสร้างและขยายเครือข่ายจนเติบโตมากขึ้นในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี โดยมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคอีสาน มากระจายในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี

ทั้งนี้นายปัณณทัต ให้การเบื้องต้นว่า มีอาชีพทำไร่ ส่วนการค้ายาเสพติดทราบเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ไม่ทราบรายละเอียดอื่นๆ และไม่ยอมตอบรายละเอียดต่าง ๆ

ขณะที่ แม่ของผู้ต้องหา ร้องไห้เสียใจกับรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปัจจุบันลูกชายไปอยู่บ้านภรรยา มีอาชีพทำไร่ ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีอาชีพเลี้ยงไก่ โดยแต่ละครั้งที่กลับมาบ้านจะให้เงินบ้าง แต่ไม่ได้ส่งเสียให้แม่ทุกเดือน

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ตำรวจขยายผลจากการยึดไอซ์ประมาณ 319 กก. เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2562 เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2562 ยึดเฮโรอีนประมาณ 105 กก. และยึดเคตามีนประมาณ 300 กก. ยาบ้า จำนวน 6 ล้านเม็ด และไอซ์ จำนวนประมาณ 600 กก. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2562 หลังจากนี้จะมีการขยายผลของขบวนการนี้ เนื่องจากตำรวจมีข้อมูลว่ายังมีผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องหลายราย