เที่ยวชมทุ่งทานตะวัน สัมผัสหนาว "ซแรย์อทิตยา"

2020-01-07 06:30:40

เที่ยวชมทุ่งทานตะวัน  สัมผัสหนาว "ซแรย์อทิตยา"

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปกับทุ่งดอกทานตะวันที่ "ซแรย์อทิตยา" คึกคัก ท่ามกลางอากาศเย็นพอดีในช่วงหน้าหนาว

วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พบว่าที่ "ซแรย์อทิตยา" ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ในช่วงเย็นและเช้าของทุกวัน พบว่ามีประชาชน นักเรียนนักศึกษา คนทำงาน วัยรุ่น หนุ่มสาวและเด็กๆ ต่างพากันเข้าไปถ่ายรูปบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก กับทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานสะพรั่งรับลมหนาวอย่างสวยงาม และคึกคักอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีดอกคอสมอส ดอกดาวเรืองและแปลงผักปลอดภัยมาตรฐาน GAP ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเข้าไปชมและถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งมีความสวยงามเช่นกัน โดยเฉพาะทุ่งดอกทานตะวัน ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากปลูกอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่และกำลังออกดอกสวยงามเป็นอย่างมาก ซึ่งยังคงเปิดรอให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปชมสัมผัสความสวยงาม ได้ที่ "ซแรย์อทิตยา" ทุกวัน

สำหรับ "ซแรย์อทิตยา” คือนามที่ พระองค์ติ๊ด พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานให้แก่โครงการพิเศษในพระดำริ ศูนย์เรียนรู้การเกษตรอทิตยาทร ณ อ่างเก็บน้ำอำปึล ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์




ซแรย์ เป็นภาษาเขมร แปลว่า นา ‘ซแรย์อทิตยา’ จึงมีความหมายตรงตัวว่า ‘นาของพระองค์ติ๊ด’ โดยพระองค์ทรงตั้งพระทัยให้ที่นี่เป็นศูนย์เรียนรู้การเกษตรในพระดำริภายใต้การดูแลของ “โครงการเกษตรอทิตยาทร”