แทบดิ่งลงเหว "แม็กก้า ชวนชื่น" ไร้งานไร้เงิน กินข้าววัดประทังชีพ วอนขอโอกาสสังคม

2020-01-06 16:50:20

แทบดิ่งลงเหว "แม็กก้า ชวนชื่น" ไร้งานไร้เงิน กินข้าววัดประทังชีพ วอนขอโอกาสสังคม

Advertisement

ชีวิตติดหล่มเพราะหลงทางพลาดพลั้ง "แม็กก้า ชวนชื่น" ปัจจุบันตกอับ ! ขอกินข้าววัดประทังชีพ ไร้งานในวงการหลังออกจากคุก ไม่มีที่พึ่งพิง



จากตลกเด็กคนแรกของประเทศ ก้าวขึ้นสู่สังเวียนชีวิตจริงเป็นตลกซูเปอร์สตาร์ที่ใครต่อใครต้องเรียกใช้งาน ไม่ว่างานรื่นเริงไหนๆ เป็นต้องมีเขาเป็นหนึ่งในมนุษย์เอนเตอร์เทน "แม็กก้า ชวนชื่น" อดีตตลกซูเปอร์สตาร์ ดำดิ่งตกเหว ! ออกจากคุกมาชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ ขอข้าววัดกิน ไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง วอนขออาชีพมั่นคง 






เข้าไปใช้ชีวิตในคุกเรียนรู้สำนึกในความผิดที่ตัวเองก่อ พอออกจากคุกมางานรุมเงินเข้ามาเยอะมาก คิดว่าชีวิตกำลังจะดีแต่สิ่งเหล่านั้นกลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด จากศิลปินตลกชื่อดัง "แม็กก้า ชวนชื่น" เจอพายุชีวิต ไร้งานไร้เงิน กินข้าววัด วอนสังคมกลับเข้าสู่วงการ พูดขำๆ หลายเดือนมานี้นอนจนเหนื่อย ไม่มีงานทำ แท้จริงแล้วไม่มีงานมา 5 ปีกว่า เล่นละคร "กี่เพ้า" เป็นเรื่องสุดท้าย





หลังออกจากคุกเราทำอะไรบ้าง ?
เคยรับงานร้องเพลงวิ่งงานตามร้านอาหาร ก็ไม่พอค่าเช่าบ้าน ทั้งค่าน้ำค่าไฟและค่าใช้จ่ายส่วนตัว จึงตัดสินใจบวชเรียนเพื่อค้นหาทางสงบ หลังลาสิกขามาแล้วก็ยังคงช่วยพระถือของบิณฑบาตทุกๆ วัน จึงได้กับข้าวกลับบ้านทุกๆ วัน แม่จะได้ไม่ต้องหาซื้อจากที่ไหน อาหารที่วัดเหลือเยอะ พระท่านเมตตายกให้กินทุกๆ วัน





ต้องขอข้าววัด เพราะงานไม่มี เงินจึงไม่มีใช่ไหม ?
อันนี้มาคิดทีหลัง ว่าต้องประหยัด พระท่านให้กลับไปกินบ้านเราก็ต้องเอา ตอนนี้บ้านต้องเช่า เพราะเคยมีบ้าน แต่ถูกยึดไป ภาระก็ยังมีอยู่ แต่รายได้ไม่มี มันก็หนัก เดือนหนึ่งจะมีคนโทร.มาเป็นพิธีกร หรืองานแต่ง พอประทังไปได้บ้าง



รู้สึกยังไงก่อนเข้าคุกไป ?


มีเรื่องเครียดจนเกือบฆ่าตัวตาย ตอนออกจากคุกใหม่ๆ มีงานเข้ามาดี คิดว่าจะตั้งหลักชีวิตได้แล้ว จะซื้อบ้านให้แม่ได้แล้ว แต่ต้องหยุดช่วง ร.9 สวรรคต ทุกอย่างหยุดหมด แต่ยังมีภาระค่าใช้จ่าย กลับมาจุดเดิมอีก ตอนนั้นคิดดี หากเป็นเมื่อก่อน ร้องไห้ ฟูมฟาย อยู่คนเดียว ไม่มีใครรู้

ตอนนี้เจอปัญหาเข้ามาๆๆ จนนั่งหัวเราะแล้ว ทุกวันนี้มีค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ จิปาถะ เยอะ ต้องมาขออยู่บ้านพี่สาว ลดค่าใช้จ่าย เคยไปขอผู้จัดเพื่อนในวงการของาน แต่ไม่มีอะไรตอบกลับมา ขอครั้งเดียวก็ไม่กล้าแล้ว จะออกจากบ้านไม่มีตังค์ ก็อยู่บ้าน



เห็นว่าทำธุรกิจด้วย ?
ช่วงพีคมีเงิน เพื่อนชวนทำอะไรก็ทำ ไปหุ้นกับเพื่อน เราให้ใจ ไม่ได้ศึกษา ก็ไม่ได้คืนกลับมา เจ๊งเลย เราเป็นคนแบบนี้ ช่วงไปเกี่ยวข้องยาเสพติด กำลังดังเข้าสังคม เจอหลายรูปแบบ ตลกซุปตาร์ เจอคดียาเสพติด เอารถไปจำนำประกันตัว จากหาเงินได้เดือนละหลายหมื่น เหลืออาทิตย์ละพัน งานในวงการถูกตัดหมด





มีข่าวว่าคณะชวนชื่นตัดขาดเรา เรื่องมันเแ้นยังไง ?
ช่วงนั้นไม่ได้อยู่ชวนชื่น เพราะออกไปทำเพลง แต่กระแสออกมาเหมือนเขาไปบอกว่า เราออกไปแล้ว ก็รู้สึกน้อยใจ เลยเลือกไม่เข้าไปหาเขาดีกว่า ช่วงเกิดเรื่องเขาก็ไม่ได้ติดต่อมา เราก็ไม่คิดขอความช่วยเหลือใครเรื่องแบบนี้ ตอนบวชได้ติดต่อไปขมาพี่จิ้ม รู้สึกโล่ง เรายังรักชวนชื่นเหมือนเดิม