“เทพไท” หนุนนายกฯจัดระเบียบการจราจรสนามบินดอนเมือง

2020-01-06 16:45:49

“เทพไท” หนุนนายกฯจัดระเบียบการจราจรสนามบินดอนเมือง

Advertisement

“เทพไท” หนุนนายกฯจัดระเบียบการจราจรสนามบินดอนเมือง แนะควรอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารทุกคนมีทางเลือก ใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะราคาประหยัดมากที่สุด

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บริหารสนามบินดอนเมืองจัดระเบียบการจราจรของสนามบินว่า ขอสนับสนุนกับแนวความคิดของท่านนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้มากที่สุด เพราะตนเองมีประสบการณ์ในฐานะผู้ใช้บริการสนามบินดอนเมืองเป็นประจำในทุกสัปดาห์ ได้เห็นความแออัด จอแจ และระบบจราจรติดขัดมาโดยตลอด ทั้งอาคารผู้โดยสารขาออกและขาเข้าสนามบินดอนเมือง จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แก้ไขระบบการรจราจรในส่วนอาคารผู้โดยสารขาเข้าด้วย เพราะ บริเวณที่รับส่งผู้โดยสารขาเข้า จะมีรถมาจอดรอรับผู้โดยสารขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสนามบินดอนเมืองควรจะจัดระเบียบและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกกลุ่ม ทุกระดับ เพราะสนามบินดอนเมือง มีผู้โดยสารอยู่ 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ 1.กลุ่มผู้โดยสารที่มีรถส่วนตัว มีคนขับรถมารับส่ง ต้องจัดระเบียบหาที่จอดรถและระบบจราจรให้เข้มงวดกว่านี้ เพราะมีรถประจำตำแหน่งของรัฐมนตรี รถรับส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือบุคคลวีไอพีจำนวนมาก มาจอดรอรับเจ้านาย ทำให้กีดขวางทางจราจร ทำให้การจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก

2.กรณีประชาชนผู้โดยสารที่ไม่มีรถส่วนตัว ต้องใช้บริการรถสาธารณะ ทางสนามบินดอนเมืองควรจะอำนวยความสะดวกให้มากที่สุด เพราะเป็นประชาชนผู้มีรายได้น้อย โดยการเจาะกำแพง สร้างประตูทางเดินเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางใช้รถโดยสารสาธารณะ ก่อนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงจะแล้วเสร็จ เพื่อใช้บริการรถเมล์ ขสมก. หรือรถแท็กซี่ทั่วไป ไม่ควรจะบีบบังคับให้ใช้บริการเฉพาะรถลีมูซีน หรือรถแท็กซี่ของสนามบินเท่านั้น

“อยากจะให้รัฐบาล และ ทอท. สนามบินดอนเมือง ได้ตระหนักถึงเจตนารมย์ของการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองครั้งใหม่ ว่าเป็นสนามบินเพื่อรองรับสายการบินโลว์คอส ที่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนผู้มีรายได้น้อย ดังนั้นทางสนามบินดอนเมือง ควรจะอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารทุกคน ได้มีทางเลือก และใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะที่มีราคาประหยัดมากที่สุด”นายเทพไท กล่าว