ฉลามขย้ำนักดำน้ำดับนอกชายฝั่งออสเตรเลีย

2020-01-06 12:00:53

ฉลามขย้ำนักดำน้ำดับนอกชายฝั่งออสเตรเลีย

Advertisement

นักดำน้ำชายรายหนึ่ง ถูกปลาฉลามจู่โจมทำร้ายจนเสียชีวิต ในทะเลนอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของออสเตรเลีย เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่สงสัยว่าเป็นปลาฉลามขาวยักษ์

แถลงการณ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมดั้งเดิม รัฐเวสต์ออสเตรเลีย กล่าวว่า การโจมตีเกิดขึ้นในทะเลใกล้เกาะคัลล์ ห่างจากชายฝั่งเมืองเอสเพอแรนซ์ ในรัฐเวสต์ออสเตรเลีย ประมาณ 6 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันอาทิตย์ โดยชายผู้เคราะห์ร้ายนั่งเรือออกไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว ขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินทางไปด้วย อยู่บนเรือ และเห็นเหตุการณ์ด้วยความตกตะลึง

จากคำบอกเล่าของหญิงสาว เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ฉลามที่ทำร้ายเป็นฉลามขาวยักษ์ (great white shark) และผู้ตายนับเป็นผู้เสียชีวิตจากปลาฉลามรายแรกในออสเตรเลียของปีนี้ และเป็นรายที่ 16 ของรัฐเวสต์ออสเตรเลีย นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543




จากข้อมูลของสวนสัตว์ตารองก้า ในเมืองซิดนีย์ ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่เกิดเหตุการณ์ปลาฉลามทำร้ายมนุษย์ บ่อยครั้งที่สุดในโลก แต่จำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ในระดับต่ำ โดยตลอดปีที่ผ่านมา เกิดเหตุปลากฉลามทำร้ายมนุษย์ ในทะเลนอกชายฝั่งรอบออสเตรเลียรวม 27 ครั้ง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต