หนุ่มอิตาลีเมาแล้วซิ่ง ชนแหลกนักเที่ยวเยอรมันดับ 6 ศพ

2020-01-06 10:05:23

หนุ่มอิตาลีเมาแล้วซิ่ง ชนแหลกนักเที่ยวเยอรมันดับ 6 ศพ

Advertisement

หนุ่มวัย 27 ปีชาวอิตาลี ขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนประชาชน บนฟุตบาทริมถนน ในเมืองทางภาคเหนือ ช่วงกลางดึก ทำให้นักท่องเที่ยวจากเยอรมนีเสียชีวิตคาที่ 6 ศพ ได้รับบาดเจ็บอีก 11 คน ผลการตรวจพบเมาเหล้า ปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกฎหมายกำหนด 4 เท่า

เจ้าหน้าที่เผยว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.15 น. รุ่งสางวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองลูตาโก แหล่งท่องเที่ยวตากอากาศเล่นสกียอดนิยม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี ใกล้เขตแดนออสเตรีย กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว เพิ่งลงจากรถบัสโดยสาร หน้าโรงแรมที่พัก หลังจากท่องเที่ยวไนท์คลับย่านใจกลางเมือง ถูกรถยนต์เก๋งที่แล่นมาด้วยความเร็ว ปีนฟุตบาทพุ่งเข้าชน หลายคนร่างลอยกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองลูตาโก เผยว่า มีผู้เสียชีวิต 6 คน เป็นชาวเยอรมันทั้งหมด และได้รับบาดเจ็บอีก 11 คน โดย 2 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส และถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ข้ามแดนไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองอินส์บรูค ฝั่งออสเตรีย




หลังได้รับทราบรายงาน นางอังเกลา แมร์เคิล ทวิตข้อแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และอวยพรให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ ฟื้นตัวโดยเร็ว

คนขับรถยนต์เก๋งที่ก่อเหตุ เป็นชายหนุ่มชาวอิตาลีวัย 27 ปี ถูกตำรวจจับกุม และตั้งข้อหาฆาตกรรม และถูกนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาล จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่า มีประมาณ 1.9 ถึง 2.0 กรัมต่อลิตร สูงกว่าปริมาณสูงสุดที่กฎหมายกำหนด ประมาณ 4 เท่า